Y tế

Dịch Covid-19 bùng phát, Quảng Ngãi gặp khó vì thiếu nhân lực, vật tư y tế

28/06/2021, 20:50

Sau 3 ngày dịch Covid-19 bùng phát, lây lan, Quảng Ngãi đang đứng trước nhiều khó khăn vì thiếu nhân lực, vật tư y tế phục vụ xét nghiệm.

img

Trong số 41 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Ngãi, có ít nhất 5 trường hợp là trẻ em dưới 5 tuổi

Chiều 28/6, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết: Sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, lây lan trong cộng đồng, hiện nay, Quảng Ngãi đang đứng trước nhiều khó khăn, trong đó khó khăn nhất là việc mua sinh phẩm xét nghiệm, vaccine.

"Tại thời điểm này, Quảng Ngãi có 2 máy xét nghiệm PCR tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi. Trong đó, có 1 máy đã được cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định kết quả dịch Covid-19. Tuy nhiên vật tư và sinh phẩm xét nghiệm hiện nay không đủ đáp ứng", ông Đức thông tin.

Theo ông Đức, không chỉ thiếu vật tư y tế, Quảng Ngãi còn thiếu lực lượng hỗ trợ truy vết, hỗ trợ công tác xét nghiệm, nhất là các khu vực có dịch Covid-19.

Cùng với đó, với số lượng trường hợp F1, đối tượng thuộc cách ly tập trung tăng, khiến địa phương thiếu hụt cơ sở cách ly tập trung, nhất là cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Đức Phổ.

"Một khó khăn khác là xuất hiện tình trạng trốn cách ly, khai báo y tế thiếu trung thực để né tránh cách ly", ông Đức lo lắng.

Ông Đức cho biết: Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn trên, Quảng Ngãi đã có kiến nghị với Bộ Y tế ưu tiên hỗ trợ 200.000 liều vaccine để tiêm chủng phòng, chống dịch cho khu vực có dịch và khu công nghiệp; cung cấp sinh phẩm xét nghiệm PCR, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch để đáp ứng yêu cầu cấp bách hiện nay; 30.000 test kháng nguyên nhanh để phục vụ việc truy vết tại vùng phong tỏa và những nơi nguy cơ cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.