Xã hội

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, 56 sinh viên Lào vẫn tự ý về nước

10/08/2020, 15:40

Ngành chức năng Quảng Trị xác định có 56 sinh viên Lào tự ý bỏ về nước trong dịp hè, nhiều em trốn về không có hộ chiếu.

img
56 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tự ý bỏ về nước. Ảnh tư liệu

Ngày 10/8, Sở Ngoại vụ Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và hai Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào về việc các sinh viên Lào đang theo học tại Quảng Trị tự ý bỏ về nước, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, 56 sinh viên này học tại trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị và nghỉ hè từ ngày 20/7 - 25/8. Đầu tháng 7/2020, Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng có văn bản khuyến cáo sinh viên Lào không tự ý trở về nước trong dịp hè này.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7 này, Ban quản lý sinh viên của trường điểm danh tại ký túc xá thì phát hiện 56 sinh viên này không có mặt.

Cơ quan chức năng Quảng Trị xác định, số sinh viên trên trốn về nước, đồng thời khẳng định việc xuất cảnh trái phép trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát là hết sức nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật Việt Nam và Lào về xuất nhập cảnh.

Theo Sở Ngoại vụ Quảng Trị, đơn vị đã đề nghị phía Lào kiểm tra, quán triệt việc thực hiện xuất nhập cảnh của số sinh viên này, đồng thời hỗ trợ làm thủ tục để các sinh viên quay trở lại Quảng Trị theo học năm học mới.

Trong số 56 sinh viên này, có 15 sinh viên làm đơn mượn hộ chiếu từ nhà trường để đi du lịch, 41 em không có hộ chiếu. Đặc biệt, có 2 sinh viên nhập cảnh trái phép trở lại Quảng Trị bị phát hiện, đang cách ly theo quy định.

Được biết, từ ngày 3/4, Lào đóng cửa tất cả các cửa khẩu tuyến biên giới Việt Nam - Lào để phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.