Xã hội

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hải Dương đóng cửa thêm một số dịch vụ

12/08/2020, 13:57

Hải Dương đóng cửa thêm một số dịch vụ đông người, phong tỏa một số địa điểm sau khi dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp tại địa phương.

img
Bệnh viện đa khoa Hải Dương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân điều trị nội trú và kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

Sáng 12/8, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương nghe Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo về tình hình công tác phòng dịch sau khi có người ở huyện Bình Giang được Sở Y tế Hà Nội xác nhận mắc Covid-19.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cảnh báo tình hình phòng chống dịch đang rất cấp bách do chưa giải quyết được dứt điểm các vấn đề liên quan đến bệnh nhân 751, lại phát sinh ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây ở Bình Giang. Vì vậy, tất cả các địa phương đều phải vào cuộc, kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch, nhất là địa bàn TP Hải Dương và huyện Bình Giang.

Thường trực Tỉnh ủy đồng ý đề xuất của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, yêu cầu khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn quy định trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang) và khu vực số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương). Trong trường hợp tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ nâng mức độ thành cách ly xã hội đối với 2 địa bàn này.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhất trí đề xuất đóng cửa thêm một số dịch vụ đông người như bán hàng ăn tại chỗ, các quán cà phê, phòng tập thể thao, tập gym; giao UBND tỉnh ra quyết định cụ thể sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức xét nghiệm ở diện rộng hơn, tất cả các trường hợp F1 đều được xét nghiệm bằng PCR và thực hiện nghiêm việc cách ly.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trường hợp được Sở Y tế Hà Nội xác nhận mắc Covid-19 là ông V.D.B ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang). Ông B. có lịch trình di chuyển phức tạp từ cuối tháng 7 đến nay, đã ở và tiếp xúc với nhiều người ở TP Hải Dương, huyện Bình Giang và huyện Thanh Trì (Hà Nội). Đến nay, đã xác định được 25 trường hợp là F1, lấy mẫu xét nghiệm 10 trường hợp đều cho kết quả lần đầu âm tính. Ngay trong tối 11/8, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Giang và TP Hải Dương đã triển khai khẩn cấp việc phun thuốc khử trùng, khoanh vùng cách ly các địa bàn liên quan và rà soát các đối tượng F1, F2.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương yêu cầu Công an thành phố, Trung tâm Y tế thành phố, các xã, phường tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2; các phường, xã triển khai tìm kiếm và vận động các trường hợp đã đến nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 Ngô Quyền trong thời gian từ 31/7-11/8 thực hiện khai báo y tế, sẵn sàng các phương án cách ly và phun khử khuẩn các khu vực liên quan đến F0, theo dõi chặt chẽ việc cách ly tại nhà các đối tượng F2.

Ghi nhận trong sáng 12/8, khu vực gần nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 Ngô Quyền đã bị phong tỏa.

Trong một diễn biến khác, bệnh viện đa khoa Hải Dương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân điều trị nội trú và kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, cho biết: “Việc nâng cấp độ phòng, chống dịch nêu trên căn cứ vào quyết định số 1551 của Bộ Y tế hướng dẫn về cách ly y tế ở cơ sở khám chữa bệnh khi có nguồn lây nhiễm. Một lý do khác là số người nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, số lượng người ở Đà Nẵng về Hải Dương vừa qua có gần 6.000 người dẫn đến nguy cơ cao"

Trước đó hôm 5/8, ông N.M.Đ. (45 tuổi, thường trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, công tác tại Cam Ranh, Khánh Hòa) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương khám trong tình trạng ho, sốt cao. Tại đây, ông tiếp xúc với nhiều người trước khi được xác định là bệnh nhân Covid-19 số 751.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.