Y tế

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sóc Trăng nhận thêm chi viện "tiếp sức"

09/12/2021, 16:01

Đoàn cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương được tăng cường hỗ trợ cho tỉnh Sóc Trăng phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 9/12, tỉnh Sóc Trăng đón đoàn cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương về hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương phụ trách hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho người bệnh Covid-19 tại cơ sở y tế của tỉnh Sóc Trăng.

img

Một tuyến đường dẫn vào trung tâm TP.Sóc Trăng trở nên vắng vẻ so với những ngày chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, đoàn có 30 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đến hỗ trợ Sóc Trăng. Trong đó, có 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng.

“Đoàn sẽ hỗ trợ tỉnh ở khu điều trị Bệnh viện dã chiến. Dự kiến một nửa sẽ hỗ trợ ở Bệnh viện 30/4, ở tầng 2 và tầng 3). Rồi bệnh viện điều trị Covid-19, cũng ở tầng 2 và tầng 3”, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng thông tin.

Ngày 4/12, tỉnh Sóc Trăng cũng tổ chức tiếp nhận đoàn gồm 39 cán bộ y, bác sĩ Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) tăng cường hỗ trợ tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo kết luận của Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Trong đó, thống nhất một số vấn đề như xét nghiệm PCR sàng lọc trong cộng đồng cần có trọng tâm, trọng điểm, tránh lãng phí, khuyến khích người dân tự test nhanh.

Vận động người dân từ 12 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine (hoặc tiêm chưa đủ liều) khẩn trương đi tiêm. Trường hợp người dân không đi được đến điểm tiêm thì tổ chức tiêm tại nhà, đảm bảo không bỏ sót. Đồng thời chuẩn bị kế hoạch để tiêm mũi bổ sung cho các đối tượng theo kế hoạch của tỉnh.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cũng thống nhất đề xuất của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP.Sóc Trăng về việc thành lập khu thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và cách ly F1 không có nhà trên địa bàn TP.Sóc Trăng tại Trường Tiểu học Lý Đạo Thành.

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, thời gian gần đây, tỉnh ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày. Riêng, trong ngày 8/12, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 466 trường hợp mắc Covid-19.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ghi nhận trên 23.800 ca mắc Covid-19; đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế trên 8.000 ca nhiễm.

Hiện nay, Sóc Trăng đang áp dụng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp 3 - “nguy cơ cao” (cam) trên toàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.