Xã hội

Dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng tính nới lỏng thêm nhiều hoạt động

10/09/2020, 06:30

Đã 13 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng dự kiến nới lỏng thêm 1 số hoạt động kinh doanh cho dân...

img
Việc bán hàng mang về đã được hoạt động lại, Đà Nẵng dự kiến cho bán hàng tại chỗ sau nửa tháng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Ngày 9/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng họp bàn biện pháp phòng chống dịch và nêu ra các biện pháp xem xét nới lỏng giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 tại thành phố đang được kiểm soát tốt. Tính đễn thời điểm này, Đà Nẵng đã có 13 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Bắt đầu từ ngày 14/9, cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại, riêng tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần nữa mới hoạt động lại. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, đến thời điểm này đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện hộ gia đình gần 72.500 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.