Xã hội

Dịch Covid-19 được kiểm soát, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng

20/08/2020, 14:02

Ngày mai (21/8), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Đà Nẵng sẽ rời TP Đà Nẵng.

img
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (phải) kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Sáng 20/8, lãnh đạo UBND Đà Nẵng đã gặp mặt cảm ơn, chào Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác của Bộ Y tế. Ngày mai, 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự sẽ rời Đà Nẵng khi tình hình dịch Covid-19 tại đây đang được kiểm soát tốt.

Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ thành phố trong phòng chống dịch. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho Bệnh viện C Đà Nẵng.

Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Bệnh viện C tập trung nâng cao năng lực xét nghiệm, hỗ trợ cho y tế Đà Nẵng góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm sàng lọc của thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, với sự tăng cường lực lượng, trang thiết bị y tế của Bộ và các bệnh viện, về cơ bản đến nay Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị bệnh.

Thứ trưởng đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, đồng thời khuyến cáo, đưa ra biện pháp triển khai phòng chống dịch thời gian đến.

Thứ trưởng đề nghị chính quyền và người dân Đà Nẵng không được chủ quan, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt như Chính phủ, địa phương đã ban hành thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đoàn cũng tư vấn giúp thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch, trong đó có việc thực hiện giãn cách và “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viên C, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong kiểm soát tình hình dịch tại thành phố, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị COVID-19 đã được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay.

Ông Thơ cũng bày tỏ mong muốn Đoàn công tác tiếp tục quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ thành phố về công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.