Vận tải

Dịch Covid-19 lan rộng, Bamboo Airways công bố tạm ngừng bay tới Hàn Quốc

24/02/2020, 12:59

Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

img
Hiện có 4 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Trước những diễn biến mới về dịch bệnh Covid-19, Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

Cụ thể, theo thông tin phát ra sáng nay (24/2), Bamboo Airways cho biết các chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bay bằng tàu bay A321NEO 196 - 198 ghế.

“Việc tạm dừng khai thác 2 đường bay này là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để chủ động góp phần ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh. Bamboo Airways rất lấy làm tiếc về những bất tiện này và mong nhận được sự ủng hộ, cảm thông cùng thấu hiểu của các hành khách” - Bamboo Airways cho hay.

Hãng hãng không của ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết sẽ thông báo về việc hủy chuyến cũng như các phương án tối ưu nhằm hỗ trợ hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác các chặng bay tới Hàn Quốc.

Bamboo Airways khuyến cáo tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc tại Việt Nam có kế hoạch về Việt Nam/Hàn Quốc trên chuyến bay của hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về trước thời hạn nêu trên.

Bamboo Airways sẽ thông báo thời gian mở lại các chuyến bay tới Hàn Quốc đến khi dịch bệnh được kiểm soát trở lại.

Theo Cục Hàng không VN, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Phía Hàn Quốc có 8 hãng hàng không khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Được biết, do không có khách nên Hãng hàng không T'way Air của Hàn Quốc đã hủy các chuyến bay từ Daegu đến Hà Nội, Đà Nẵng từ ngày 18/2 - 28/3; hủy các chuyến bay giữa Daegu với Nha Trang từ ngày 23/2 - 28/3.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay "đang theo dõi sát diễn biến dịch Covid - 19 tại Hàn Quốc để có những phương án ứng phó kịp thời".

Được biết, trước mắt vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía cơ quan chức năng về khả năng đóng cửa đường bay tới Hàn Quốc.

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện Cục Hàng không Việt Nam duy nhất công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ chiều 1/2/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.