Showbiz

Covid-19, lũ lụt miền Trung: Dự án nhân ái của Hoa hậu VN bỏ qua điều gì?

15/10/2020, 10:04

Dự án nhân ái của Hoa hậu VN hướng tới y tế cộng đồng, nhưng chỉ có 1 dự án liên quan tới Covid-19, không có dự án nào hướng tới lũ miền Trung.

img
Hoa hậu Tiểu Vy trao các dự án cần thực hiện cho các thí sinh

Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa khởi động dự án Người đẹp nhân ái, là một phần thi quan trọng trong cuộc thi để tìm ra chủ nhân xứng đáng của chiếc vương miện. 35 thí sinh được chia thành các nhóm, mỗi nhóm 5 người để tiến hành các dự án mang tính thiện nguyện, cộng đồng.

Trước đây, một số dự án nhân ái của các hoa hậu trước như Đỗ Mỹ Linh (dự án Cõng điện lên bản) và Lương Thùy Linh (dự án Đắp đường, xây ước mơ) đã tạo được những dấu ấn nhất định tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Trong đó, "Cõng điện lên bản" giúp Đỗ Mỹ Linh lọt vào top 5 Hoa hậu nhân ái tại Hoa hậu thế giới 2017.

Năm nay, dự án “Người đẹp nhân ái” khai thác những nhân vật truyền cảm hứng, những tấm gương của lòng nhân ái hoặc những nhân vật mang hoàn cảnh đặc biệt nhưng vẫn mong muốn có thể truyền năng lượng tích cực, san sẻ hạnh phúc và vượt lên khó khăn của bản thân.

Theo BTC, thông qua những dự án “Người đẹp Nhân ái”, các thí sinh sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về những mảnh đời bất hạnh cũng như những con người phi thường nhỏ bé luôn tồn tại trong cuộc sống thường ngày. Từ đó, các thí sinh cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của lòng nhân ái và có thể mang yêu thương lan tỏa đến nhiều nơi, nhiều người hơn.

img
Nhóm thực hiện dự án "Liều thuốc yêu thương"

Cụ thể, nhóm "Liều thuốc yêu thương" sẽ ghé thăm thầy thuốc ưu tú Nguyễn Ngọc Điều ở Vĩnh Long. Trong suốt 16 năm sau khi về hưu, thầy Nguyễn Ngọc Điều sử dụng lương hưu của mình lập cơ sở phục hồi chức năng cho trẻ bại não và chữa trị miễn phí cho các em.

Nhóm “Niềm tin” gặp thầy giáo khiếm thị Nguyễn Quốc Phong tại TP.HCM, tìm hiểu về những câu chuyện của người thầy tảo tần đưa đò cho bao thế hệ học sinh khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân, TP.HCM.

Nhóm “Thắp lên hi vọng” có cơ hội được biết về hành trình 20 năm thực hiện những ca mổ miễn phí cho các bệnh nhân dị tật trên khắp nước của GS. TS Trần Thiết Sơn.

Nhóm “Đường tới tương lai” sẽ khai thác anh Nguyễn Tú Anh – người dùng hết thời gian, công sức của bản thân cho công tác thiện nguyện. Trong suốt 10 năm, anh Nguyễn Tú Anh đã mang dự án “1001 thư viện nơi bản xa” đến khắp cả nước.

img
Nhóm thực hiện dự án "Cơm hạnh phúc"

Nhóm “Cơm hạnh phúc” đến thăm người sáng lập nên quán cơm Mười Thu – cô Nguyễn Thị Thu. Đây là quán cơm đã mang đến nhiều hi vọng đến cho các bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn trong suốt 10 năm qua.

Nhóm “Người gieo hạt nắng” tìm hiểu về vị võ sư Nguyễn Thị Thanh Loan – người sáng lập CLB “Aikido – Thế giới là yêu thương” dành riêng cho các trẻ em khuyết tật, đặc biệt là các trẻ mắc bệnh down và thiểu năng trí tuệ.

Nhóm “Phiên chợ tử tế” sẽ gặp gỡ và trò chuyện với cô Lan “bánh đúc”, người luôn thực hiện các chuyến từ thiện với những sản phẩm 0 đồng và chủ nhân cây ATM gạo – anh Hoàng Tuấn Anh để biết thêm về mục đích và thông điệp họ muốn mang đến khi thực hiện những việc thiện nguyện.

img
Nhóm thực hiện dự án "Phiên chợ tử tế" có liên quan tới người sáng lập cây ATM gạo trong mùa dịch Covid-19 vừa qua

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới toàn cầu, các dự án nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2019 khá đa dạng và phần lớn hướng tới các nhân vật có dự án y tế cộng đồng. Y tế cộng đồng là yếu tố quan trọng trong vấn đề y tế được nói nhiều vào mùa dịch bệnh. Tuy nhiên, chỉ có dự án của nhóm "Phiên chợ tử tế" có liên quan trực tiếp tới tình hình thực tế "nóng" trong xã hội mùa dịch Covid-19 là cây ATM gạo của anh Hoàng Tuấn Anh.

Trả lời về điều này, bà Phạm Kim Dung - Giám đốc công ty Sen Vàng cho biết, những năm trước hành trình nhân ái thường là làm đường, làm cầu và người thụ hưởng đôi khi là một bản làng. Năm nay, vì thời gian không cho phép nên các dự án hướng tới y tế cộng đồng và những nhân vật có đóng góp cho việc phòng chống Covid-19.

"Thực tế, có những dự án đặt ra rất thời sự, đúng với trọng tâm nhưng vì những yếu tố như phòng dịch nên chúng tôi không thực hiện được. Nhưng tôi tin năm nay, những dự án nhân ái sẽ là những điểm son đáng nhớ và chạm tới trái tim nhiều người hơn", bà Dung chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.