Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 1/3:Mỹ có ca tử vong đầu tiên, Hàn Quốc có 3526 ca nhiễm

01/03/2020, 07:14

Theo hãng tin CNN, Mỹ có ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở bang Washington.

img
Nước Mỹ đã có ca tử vong đầu tiên vì virus Covid-19.

Giới chức y tế của Washington ngày 29/2 ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở bang này và cũng là trường hợp tử vong đầu tiên trên toàn nước Mỹ

Theo CNN, bệnh nhân tử vong là nam giới, ở độ tuổi 50 tuổi và có tiền sử bệnh án.

Sau khi công bố trường hợp trên, nhà chức trách Washington cũng cho biết 2 trong số 3 ca nhiễm tại bang có liên hệ với một cơ sở chăm sóc dài hạn tại thành phố Kirkland.

Hơn 50 nhân viên và người khác tại cơ sở này có thể đã xuất hiện triệu chứng nhiễm virus Covid-19, theo quan chức đại phương.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ bệnh nhân đã qua đời có liên hệ với cơ sở trên hay không.

Ông Trump tổ chức họp báo

img
Tổng thống Donald Trump.

Cũng theo CNN, trong cuộc họp báo tổ chức cùng ngày, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng giới hạn đối với du khách đến từ Iran sẽ được mở rộng.

Thay vì chỉ áp dụng đối với công dân Iran, Mỹ sẽ giới hạn nhập cảnh đối với tất cả du khách nước ngoài từng đến quốc gia này trong vòng 14 ngày trước đó.

Phó Tổng thống Mike Pence thì cho biết Washington sẽ phối hợp cùng Ý và Hàn Quốc để quét thân nhiệt của du khách đến Mỹ từ các quốc gia này.

Phía Mỹ cũng cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ Iran kiềm chế dịch bệnh nếu cần thiết.

Ngoài ra, ông Trump tiết lộ rằng chính quyền Hoa Kỳ đang cân nhắc đóng cửa biên giới Mỹ - Mexico.

Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ gặp mặt một số hãng dược vào ngày 2/3 để bàn bạc về việc nghiên cứu vaccine phòng Covid-19.

Iran bác bỏ tin nghị sỹ Dastak tử vong vì Covid-19

img
Ông Mohammad Ali Ramazani Dastak.

Rất nhiều tờ báo, trang mạng và tài khoản mạng xã hội đưa tin rằng, nghị sĩ Iran Mohammad Ali Ramazani Dastak, người vừa được chọn làm đại biểu của thành phố Astana Ashrafieh tuần trước, sáng 29/2 đã tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19 cách đây vài ngày.

Các báo cáo bán chính thức cũng như những lời đồn nói rằng ông Mohammad Ali Ramazani Dastak nhập viện với các triệu chứng cúm và những vết thương do hóa chất từ cuộc chiến tranh Iran - Iraq.

Tuy nhiên, báo The Independent của Anh trong một bản tin mới đăng tải cách đây 10 tiếng, dẫn lời giới chức y tế Iran đã lên tiếng bác bỏ những thông tin đồn đoán nói trên.

Các quan chức y tế của Iran nói rằng ông Mohammad Ali Ramazani Dastak đã được xét nghiệm, cho kết quả âm tính với Covid-19. Sự thật là ông Ramazani bị bệnh hô hấp và phổi trước khi qua đời vào sáng thứ Bảy (29/2).

Thông tin chính thức này được đưa ra sau khi phát ngôn viên của Bộ y tế Iran cho biết dịch Covid-19 đã giết chết 43 người ở nước Cộng hòa Hồi giáo, với 593 trường hợp được xác nhận dương tính với loại virus Corona chủng mới này.

9 người đã chết vì Covid-19 trong 24 giờ qua, người phát ngôn K Kushush Jahanpur trên với đài truyền hình nhà nước Iran. Tổng số người chết hiện tại là 43.

Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận vào ngày 29/2 là 205, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Iran lên 593.

Hàn Quốc có 3.526 ca nhiễm Covid-19

img
Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 khi xuất hiện ở những nơi công cộng.

Cơ quan y tế của Hàn Quốc sáng nay (1/3) thông báo rằng nước này ghi nhận thêm 376 ca nhiễm mới, đưa tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 3.526. Số người chết vì Covid-19 tại Hàn Quốc đến nay vẫn là 17 người.

Các ca nhiễm Covid-19 mới tập trung phần lớn ở thành phố Deagu và tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận. Tại thủ đô Seoul ở miền Bắc và thành phố Busan ở miền Nam, số ca nhiễm cũng tăng lên theo từng ngày.

Hiện 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người đến từ Hàn Quốc do tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng tại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.