Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 20/2: Thêm 108 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

20/02/2020, 06:19

Tính đến hết ngày 19/2/2020, riêng tại địa bàn tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 108 người tử vong vì dịch Covid-19.

img
Cập nhật của báo SCMP về số ca nhiễm Covid-19, số ca chết và số người khỏi bệnh tạm tính đến thời điểm 5:00 sáng 20/2/2020.

Số người chết tập trung ở Hồ Bắc

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc cho hay, tổng số người chết vì Covid-19 ở tỉnh này tính đến hết ngày 19/2 là 2.029 người.

Tại thành phố Vũ Hán, tâm dịch ở Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch Covid-19 đã có thêm 88 người chết.

Trên du thuyền Diamond Princess, đang neo đậu ngoài khơi bờ biển Yokohama được xem là địa điểm có số người nhiễm virus Corona chủng mới nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, đã ghi nhận có 620 ca nhiễm Covid-19.

Theo CSMP, một giáo sư Nhật Bản, người đã lên tàu Diamond Princess, nói trong một đoạn video post lên Youtube rằng ông thực sự cảm thấy sốc vì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thiếu hụt trầm trọng ở trên con tàu này.

img
Một người đàn ông đeo mặt nạ chuyên dụng được trang bị túi lọc không khí tại một nhà ga ở Thượng Hải - ảnh SCMP.

Ngoài 300 người Mỹ đã được di tản về nước bằng máy bay, hiện vẫn còn 100 công dân Hoa Kỳ khác đang ở trên tàu Diamond Princess hoặc trong các bệnh viện ở Nhật Bản - Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ thông báo vào ngày hôm qua 19/2.

Iran ghi nhận 2 ca tử vong vì Covid-19

Chính quyền Iran ngày 19/2 xác nhận hai người cao tuổi ở nước này đã chết trong bệnh viện ở Qom vài giờ sau khi được xác nhận nhiễm Covid-19. Đây là hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này.

Bộ Y tế Iran cho hay hai người tử vong nói trên chưa từng rời Iran. Một quan chức khác ở Qom thông báo những người nghi nhiễm Covid-19 sẽ được cách ly ở hai bệnh viện.

img
Du thuyền Diamond Princess.

2 khách nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess tử vong

Đài NHK đưa tin, 2 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess thiệt mạng, gồm một đàn ông và một phụ nữ ngoài 80 tuổi.

Một quan chức Bộ Y tế Nhật Bản cho hay, hai bệnh nhân này, gồm một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi, đều là công dân Nhật Bản.

Họ được chuyển từ du thuyền Diamond Princess lên bờ nhập viện vào ngày 11/2 và 12/2 sau khi được chuẩn đoán nhiễm Covid-19. Giới chức Nhật chưa cung cấp thêm thông tin về hai người này, tuy nhiên, họ đều là những người có tiền sử mắc các bệnh khác..

Đây là hai du khách đầu tiên trên du thuyền Diamond Princess tử vong sau khi nhiễm Covid-19. Du thuyền chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn này bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên thuyền dương tính với virus nguy hiểm. Trong quá trình cách ly, giới chức y tế Nhật liên tục phát hiện thêm người nhiễm bệnh trên tàu.

Giới chức Nhật đang bị chỉ trích về cách phản ứng với dịch bệnh, trong bối cảnh nước này đang gấp rút hoàn thiện công tác tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, sự kiện thể thao hàng đầu thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.