Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 24/2 tại Iran: Bác bỏ thông tin có 50 người chết ở Qom

24/02/2020, 19:12

Bộ Y tế Iran cho biết số người chết vì dịch Covid-19 ở nước này đã lên tới 12, trong khi số ca nhiễm được xác nhận là 64.

img
Người dân Iran đeo khẩu trang đề phòng dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Iran, ông Margarj Harirchi trưa nay (theo giờ địa phương) đã phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tehran cùng với ông Ali Rabiei, phát ngôn viên của chính quyền Iran.

Ông Harirchi đã bác bỏ thông tin có 50 người chết mới, được cung cấp bởi một nhà lập pháp đại diện cho thành phố Qom trong quốc hội nước này.

Thành phố Qom cũng là nơi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên và đây cũng là nơi có số người tử vong nhiều nhất ở Iran (12).

"Nếu con số 50 người chết được xác nhận, thậm chí một nửa số này là đúng, tôi sẽ từ chức", ông Harirchi tuyên bố.

img
Phun khử trùng trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi có người nhiễm Covid-19 từng xuất hiện tại thành phố Qom của Iran.

Các quan chức Iran đã kêu gọi chống lại cả dịch bệnh lẫn việc cung cấp thông tin không đúng sự thật.

Theo người đứng đầu Bộ y tế Iran, nước này bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết ngay sau khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.

"Hiện tại, tình hình gần như đã ổn định ở trong nước và chúng tôi đã cố gắng giảm thiểu các ca lây nhiễm mới", ông Harirchi nói.

Số người chết được Bộ Y tế Iran công bố cho thấy sự gia tăng từ 8 người đã được báo cáo vào Chủ nhật lên 12 người vào chiều ngày hôm nay (24/2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.