Xã hội

Dịch Covid-19 ngày 25/2: Công an Hà Nội tổng kiểm tra quán bar, karaoke

25/02/2020, 07:30

Công an Hà Nội kiểm tra đột xuất các quán bar, karaoke về công tác vệ sinh, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách phòng dịch Covid-19.

img
Cảnh sát đo nhiệt độ nhân viên quán bar ở Hà Nội

Đêm 24 rạng sáng 25/2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và công an các phường đã tổng kiểm tra các bar, nhà hàng, karaoke… tập trung trên các phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm… thuộc phường Hàng Bạc, Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm).

Lực lượng chức năng đã đo thân nhiệt nhân viên các quán, nhà hàn, các khách. Đồng thời, kiểm tra việc chuẩn bị phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, karaoke như trang bị khẩu trang y tế, cồn rửa tay, máy đo thân nhiệt ngay từ cửa ra vào...

Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, phần mềm quản lý hành chính Công an quận đã kết nối với các cơ sở kinh doanh để quản lý về lượng khách lưu trú, nắm tình hình hàng ngày. Thêm vào đó, chủ các cơ sở cũng được khuyến cáo khi xẩy ra sự cố như có khách bị ngất, bị đột quỵ sẽ lập tức phong toả cơ sở để báo cơ quan công an gần nhất và y tế quận có mặt xử lý.

img
Nhân viên nhà hàng kiểm tra đo thân nhiệt của khách trước khi mua vé vào quán

Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức ký cam kết tới các cơ sở kinh doanh bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn về thực hiện các quy định phòng dịch cũng như cập nhật số liệu về khách lưu trú để theo dõi hàng ngày.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 669 cơ sở lưu trú, 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như quán bar, nhà hàng… tất cả các cơ sở trên đều đã ký cam kết phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.