Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 25/2 tại Nhật Bản: Ghi nhận 851 ca nhiễm

25/02/2020, 09:54

Sáng nay (25/2) theo giờ địa phương, chính quyền Nhật Bản thông báo rằng, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này là 851 người.

img
Người Nhật Bản đeo khẩu trang đề phòng bệnh dịch.

Trong số này, 146 người bị nhiễm bệnh Covid-19 ở Nhật Bản hoặc từng là khách du lịch đến Trung Quốc trước khi về Nhật Bản và các nơi khác.

Đáng chú ý, trong những ca bệnh mới có cả một quan chức của bộ y tế và một quan chức kiểm dịch khác, những người đã lên tàu du lịch Diamond Princess.

Cả hai người này trước đó đã bị cách ly và được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày hôm qua (24/2).

Trong số các hành khách và thuyền viên của tàu Diamond Princess, 691 trường hợp đã được xác nhận nhiễm Covid-19.

Có 14 người nhiễm bệnh ở Nhật Bản trong số những người được di tản khỏi tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc trên các chuyến bay do chính phủ Nhật Bản thuê.

Số ca nhiễm Corona tại Nhật Bản đã lên 851 người. Nhiều nhất là thủ đô Tokyo với 33 trường hợp. Cụ thể: 33 người ở Tokyo, 30 người ở Hokkaido, 17 người ở Kanagawa, 17 người ở Aichi, 13 người ở Wakayama, 10 người ở Chiba; 4 người ở Ishikawa, 3 người ở Kumamoto, 3 người ở Okinawa, 2 người ở Kyoto, 2 người ở Fukuoka, 1 người ở Tochigi, 1 người ở Saitama, 1 người ở Mie, 1 người ở Osaka, 1 người ở Nara và 7 quan chức + nhân viên cách ly của các Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.

Ủy ban chuyên gia Nhật về Covid-19 họp lần thứ 3

img
Ông Ông Kato Katsunobu - ảnh NHK.

Một ủy ban của chính phủ Nhật Bản bao gồm các chuyên gia về dịch Covid-19 đã nhất trí cần phải ngăn chặn bệnh dịch lây lan rộng hơn nữa.

Ý kiến này được đưa ra trong bối cảnh từ ngày hôm nay, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ đưa ra một bộ phương châm toàn diện để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Hôm 24/2, ủy ban này đã họp lần thứ 3. Ủy ban gồm 14 thành viên do ông Wakita Takaji, Giám đốc Viện các Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đứng đầu.

Ông Kato Katsunobu, Bộ trưởng Bộ Y tế nói trước tình hình hiện nay, điều quan trọng nhất là phải nỗ lực hết sức để ngăn không để dịch bệnh lây lan thêm nữa.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản nói thêm rằng nếu ngăn chặn được tình trạng lây nhiễm thì chính phủ sẽ có thể chuẩn bị được đầy đủ cho các cơ sở y tế để đối phó với tình trạng hiện nay.

Ông Kato Katsunobu cho biết chính phủ phải đề ra một chính sách cơ bản cho dân chúng bằng cách nghiên cứu xem điều gì có thể xảy ra trong tương lai.

Ông Kato kêu gọi các thành viên trong ủy ban hãy thảo luận các biện pháp nhằm giúp chính phủ soạn thảo phương châm này.

Tại Nhật Bản đã xảy ra các điểm dịch lây nhiễm nhỏ tại 1 bệnh viện ở phía Tây Nhật Bản và tại một nhà hàng trên thuyền ở Tokyo. Các thành viên của ủy ban nhất trí cần phải xác nhận đường lây nhiễm đồng thời nỗ lực ngăn chặn virus Covid-19 lan rộng hơn nữa.

Các thành viên trong ủy ban này cũng nhất trí phải chia sẻ thông tin với người dân để họ hiểu và có phản ứng thích hợp.


Số ca nhiễm mới và tử vong bên ngoài Trung Quốc và Nhật Bản

img
Một nhóm người Mexico được đưa vào diện cách ly sau khi trở về nước từ một khu vực có dịch Covid-19 tại Pháp.

Bên ngoài Trung Quốc đại lục và Nhật Bản, tổng cộng đã có thêm 1.520 người đã được xác nhận bị nhiễm bệnh, theo thống kê của NHK.

Các bệnh nhân mới xuất hiện ở 34 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn cầu.

Hàn Quốc đã báo cáo có 893, Italy có 229, Singapore có 90, đặc khu Hồng Kông có 76, Iran có 61, Thái Lan có 35, Đài Loan có 30, Malaysia có 22 và Mỹ có 17 ca nhiễm Covid-19..

Đức và Việt Nam đã xác nhận mỗi nước có 16 trường hợp (riêng tại Việt Nam đã có 15/16 người khỏi bệnh và đã được xuất viện, 1 người khác cũng đã cho kết quả âm tính với Covid-16 đang chờ được xuất viện).
Australia có 15 trường hợp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có 13 trường hợp nhiễm Covid-19.

Cũng theo số liệu của NHK, đã có 12 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận ở Pháp, 10 trường hợp ở Macao, 10 trường hợp ở Canada, 9 trường hợp ở Anh và 3 trường hợp ở các nước Ấn Độ, Philippines và Kuwait.

Nga, Tây Ban Nha và Ô-man đã báo cáo mỗi nước có 2 trường hợp nhiễm bệnh.

Nepal, Campuchia, Sri Lanka, Phần Lan, Thụy Điển, Bỉ, Ai Cập, Lebanon, Bahrain, Afghanistan và Iraq - mỗi nước đều ghi nhận có 1 ca nhiễm.

Iran đã báo cáo 12 trường hợp tử vong và Hàn Quốc xác nhận 8 ca chết vì Covid-19. Italy cũng đã thông báo có 6 và Hồng Kông có 2 ca tử vong. Philippines, Pháp và Đài Loan mỗi nước đều xác nhận có 1 trường hợp tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.