Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 26/2: Thêm 52 người chết, 406 ca mới tại Trung Quốc

26/02/2020, 10:34

Cả số ca nhiễm mới và số ca tử vong vì Covid-19 ở Trung Quốc đại lục đều đã giảm nhiều so với trước.

img
Số ca tử vong và số ca nhiễm Covid-19 mới đã giảm nhiều trong ngày 25/2/2020.

Theo SCMP, trong khi dịch Covid-19 đã lan rộng với nhiều quốc gia châu Âu, Trung Đông và số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã tăng lên hơn 1.000, thì ở tâm dịch Trung Quốc đã báo cáo xu hướng giảm rất đáng chú ý với 406 ca nhiễm mới tính đến hết ngày hôm qua (25/2).

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết thêm rằng, trong ngày 25/2, đã ghi nhận thêm 52 trường hợp tử vong mới, tất cả đều ở Hồ Bắc, tỉnh miền trung Trung Quốc.

So với ngày 24/2 (có 508 trường hợp mắc bệnh mới, 71 người tử vong), đã giảm 102 ca. Số người chết đã giảm 19 người so với thống kê vào hôm thứ Hai đầu tuần.

img
Cập nhật của báo SCMP về số ca nhiễm Covid-19, số ca chết và số người khỏi bệnh trên toàn thế giới tạm tính đến thời điểm 10:00 sáng 26/2/2020.

Đáng chú ý, Trung Quốc chỉ ghi nhận thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 mới bên ngoài địa bàn tỉnh Hồ Bắc. Cho đến nay, 29.745 bệnh nhân ở Trung Quốc đại lục đã khỏi bệnh do Covid-19 gây ra.

Tình hình không tốt tại Châu Âu, Trung Đông

Việc đối phải mặt với dịch Covid-19 châu Âu đang trở nên nghiêm trọng hơn khi Áo, Croatia, Thụy Sĩ và Romania đã trở thành các quốc gia châu Âu mới nhất xác nhận có các trường hợp nhiễm Covid-19.

Cụ thể, tại Áo có hai trường hợp. Thụy Sĩ, Croatia và Romania mỗi nước có một ca bệnh.

Chính quyền Ý đã thông báo tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này là 11.

Tại Tây Ban Nha, khách sạn H10 Costa Adeje Palace ở Tenerife - nơi một người đàn ông Ý đã được xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 đang ở, đã bị phong tỏa.

img
Người dân Iran đeo khẩu trang đề phòng dịch Covid-19 khi xuất hiện ở những nơi công cộng.

Tại Iran, ghi nhận số người chết cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, với 16 người thiệt mạng vì Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran, ông Margarj Harirchi, người có biểu hiện ho trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước, cũng đã dương tính với Covid-19.

Một nhóm các chuyên gia y tế công cộng có trụ sở tại Canada, bao gồm ông Ashleigh Tuite từ Đại học Toronto, cho biết một dịch bệnh lớn ở Iran - có thể thúc đẩy sự lây lan Covid-19 ra rộng hơn trên quy mô toàn cầu.

Từ ngày 19 đến 23 tháng 2, Iran đã xác nhận có 43 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, trong số đó có tám trường hợp đã tử vong.

Mỹ cảnh báo dịch Covid-19 có thể lan rộng

img
Một số công dân Mỹ bị nhiễm Covid-19 từng ở trên du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản. - ảnh tư liệu minh họa.

Ngày 25/2, một trong các quan chức hàng đầu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo rằng có thể sẽ có thêm các ca nhiễm mới tại nước này.

"Chúng tôi dự kiến sẽ có thêm sự lây nhiễm virus trong cộng đồng tại đất nước này" - bác sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và bệnh hô hấp quốc gia thuộc CDC, tuyên bố.

"Giờ không còn là câu hỏi liệu sự lây nhiễm sẽ xảy ra thêm nữa hay không mà câu hỏi chính xác hơn nên là có bao nhiêu người ở nước này sẽ bị bệnh" - bà Messonier nhấn mạnh thêm.

CDC cũng đã kêu gọi người dân Mỹ phải sẵn sàng ứng phó trước dịch Covid-19. "Bây giờ là thời điểm để các doanh nghiệp, bệnh viện và cộng đồng dân cư tại Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho sự lây nhiễm có thể xảy ra của Covid-19" - thông báo được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của CDC cho hay.

Thị trưởng San Francisco, ông London Breed đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại thành phố này trong bối cảnh lo sợ sự lây lan của Covid-19.

Ông Lodon Breed đã ra tuyên bố tình trạng này dù thành phố San Francisco chưa có ca nhiễm nào. Nhà chức trách San Francisco cho rằng cần chuẩn bị trong tình huống Covid-19 lây lan trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.