Xã hội

Dịch Covid-19 ngày 26/2 tại Hà Nội: Lên phương án lập 2 bệnh viện dã chiến

26/02/2020, 18:01

Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trình lãnh đạo UBND TP Hà Nội phương án xây dựng bệnh viện dã chiến đối phó với dịch bệnh Covid-19.

img
Chủ tịch Hà Nội chủ trì cuộc họp giao ban phòng, chống dịch Covid-19

Chiều nay (26/2), UBND TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến việc đón những người từ vùng dịch về đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện trường Quân sự Bộ Quốc phòng đã tiếp nhận 144 người về từ vùng dịch. Tới chiều nay, tiếp tục có hơn 200 người từ Hàn Quốc về Việt Nam và dự kiến trong tối nay sẽ có thêm 5 chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, UBND Tp đã có công văn đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép sử dụng một số cơ sở quốc phòng để làm nơi tiếp nhận, cách ly người trở về từ vùng dịch. Hiện công tác chuẩn bị đón người từ vùng dịch trở về đã được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm điều kiện sinh hoạt, phòng dịch.

Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trình lãnh đạo UBND TP Hà Nội phương án xây dựng 2 bệnh viện dã chiến để đối phó với dịch bệnh, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, dự kiến tổ chức triển khai khi dịch bệnh lan rộng, với số bệnh nhân trên 3.000 người.

"Hiện nay theo báo cáo tại các sân bay, có khoảng 200 người đi từ vùng dịch của Hàn Quốc và từ giờ đến tối có khoảng 5 chuyến bay nữa chưa biết số lượng là bao nhiêu. Trong những ngày tới có thể số người về Việt Nam sẽ đông, do đó chúng ta cũng cần sẵn sàng các cơ sở cách ly theo đúng chỉ đạo", đại diện Sở Y tế cho hay.

Theo Công an thành phố, số người cách ly tại bệnh viện Công an Hà Nội đều bảo đảm. Chiều qua, Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận hơn 10 người Hàn Quốc. Hiện Bệnh viện Công an thành phố đã quá tải, đề nghị thành phố bố trí, phân cấp số người vào, ra bảo đảm chăm sóc y tế.

Cũng theo Công an Hà Nội, đơn vị này đã xử lý 21 người tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid – 19.

Theo lãnh đạo Trung tâm Phòng chống dịch bệnh, hôm qua (25/2), Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn bộ quần áo phòng chống dịch, khẩu trang cung cấp đủ cho quá trình chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.