Bóng đá

Dịch Covid-19: Ngoại hạng Anh hoãn tới 30/4; Sao Real trốn cách ly

19/03/2020, 22:13

Báo Giao thông cập nhật thông tin dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới bóng đá thế giới ngày 19/3.

img
Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn tới 30/4

Ngoại hạng Anh hoãn tới 30/4

Trong khi hội nghị thượng đỉnh của Ngoại hạng Anh chưa có bất kỳ thông tin nào thì LĐBĐ Anh (FA) trong thông cáo mới nhất tuyên bố sẽ không tổ chức trận đấu nào ít nhất đến ngày 30/4. Trước đó, trong thông báo đầu tiên, BTC Ngoại hạng Anh tạm hoãn giải đấu ít nhất đến ngày 3/4. Điều đó cho thấy sự quan ngại của giới chức bóng đá Anh về tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, LĐBĐ Anh cũng đề cập về thời hạn kết thúc của các giải đấu.

Sao Real trốn cách ly

Như thông tin đã đưa vào hôm 12/3, cầu thủ bóng rổ của Real Madrid có tên Trey Thompkins đã dương tính với Covid-19. Do đội bóng rổ và đội bóng đá của Real Madrid sử dụng chung trung tâm huấn luyện nên CLB này đã quyết định đóng cửa, cách ly các thành viên.

Hiện tại, các ngôi sao của Real Madrid vẫn đang trong giai đoạn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, tiền đạo Luka Jovic lại trở thành trường hợp cá biệt không tuân thủ quy định. Thay vì tự cách ly tại nhà, Jovic đã trở lại quê nhà Belgrade (Serbia). Theo truyền thông nước này, Jovic đã trốn cách ly để mừng sinh nhật bạn gái.

Thông tin trên đã được cảnh sát Serbia xác nhận. Do Jovic chưa hết thời hạn cách ly nên các cơ quan chức năng của Serbia đang theo sát mọi chuyển động của tiền đạo này. Với hành động thiếu ý thức trên, Jovic đã trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông và người dân Serbia.

Cầu thủ phải nghỉ không lương vì Covid-19

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã và đang khiến nhiều quốc gia đau đầu. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người mà còn tàn phá nghiêm trọng tới nền kinh tế - tài chính. Trong bóng đá cũng vậy, không ít CLB đã phải lao đao vì Covid-19.

Na Uy là quốc gia đầu tiên có những cầu thủ chuyên nghiệp bị ép nghỉ không lương vì ảnh hưởng của Covid-19. Thông tin này đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Na Uy (NISO) xác nhận trên Reuters.

Huyền thoại MU có nghĩa cử cao đẹp

Gary Neville, cựu hậu vệ Man United, cho biết ông sẽ để các nhân viên y tế ở khách sạn của mình mà không thu bất cứ khoản phí nào. Hotel Football là khách sạn mà Neville góp vốn với người đồng đội cũ ở Man United, Ryan Giggs. Khách sạn này nằm ở thành phố Manchester và rất gần sân vận động Old Trafford. Theo Mirror, nó có giá trị hơn 24 triệu euro.

Các đội bóng hạng dưới ở Anh được nhận gói hỗ trợ

EFL (Hệ thống giải đấu của Anh và xứ Wales) cho biết các câu lạc bộ hạng dưới ở đảo quốc sương mù sẽ được hỗ trợ 50 triệu bảng. Theo Guardian, sau cuộc họp kéo dài 4 tiếng vào ngày 18/3 (giờ địa phương) ở Preston, hội đồng quản trị EFL cho phép tổ chức này hoạt động như một doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Theo thống kê của The Athletic, nguồn thu từ vé chiếm 1/3 đến 2/3 doanh thu của nhiều câu lạc bộ hạng dưới. Do đó, việc thi đấu kín khiến họ đối mặt với nguy cơ nợ lương và thậm chí là phá sản.

Neymar về Brazil trốn dịch

Neymar - ngôi sao của PSG đã bay trở lại Brazil để tránh dịch Covid-19. Với việc Pháp thực hiện các biện pháp giới nghiêm khi Covid-19 lây lan ở nước này, Neymar và đồng hương Thiago Silva đã quyết định quay trở lại Brazil. Pháp hiện đã trở thành quốc gia mới nhất đưa ra các biện pháp buộc công dân của họ phải ở nhà trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội. Hiện đã có hơn 9.000 trường hợp dương tính với Covid-19 và hơn 148 trường hợp tử vong. Mặc dù 17.3 là ngày đầu tiên cách ly chính thức tại Pháp, nhưng các cầu thủ bóng đá của PSG trước đó đã tự cách ly trong một thời gian.

Covid-19 bắt đầu tấn công châu Phi

Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) ngày 19.3 đã quyết định đình chỉ tất cả các các giải quốc nội trong 1 tháng. “NFF đã tuyên bố chấm dứt tất cả các hình thức hoạt động bóng đá trong nước trong bốn tuần tới do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 toàn cầu", NFF cho biết trong thông báo trên trang web của tổ chức sau khi đất nước phát hiện một số ca nhiễm dịch bệnh giữa bối cảnh châu Phi bắt đầu chống lại dịch bệnh mới.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) quyết định hoãn vô thời hạn đối với Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAF Nation League) tại Cameroon do sự bùng phát dịch Covid-19. Cùng thời điểm, CAF cũng hoãn vòng loại giải Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) 2021 - được xem là vòng loại World Cup 2022, diễn ra từ ngày 25 - 31.3. Ngoài ra, giải Cúp vô địch các quốc gia châu Phi 2020 của bóng đá nữ vào tháng 4 cũng phải “đứng bánh” vì sự tàn phá của Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.