Xã hội

Dịch Covid-19: Người dân bất ngờ nhận tin nhắn của Thủ tướng

22/03/2020, 21:48

Người dân bất ngờ khi nhận được tin nhắn của Thủ tướng gửi thông điệp phòng chống dịch Covid-19.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Quang Hiếu

Chiều muộn ngày 22/3, nhiều người bất ngờ khi thay vì nhận được tin nhắn phòng chống dịch như thường lệ của Bộ Y tế, họ nhận được một tin nhắn đến từ Thủ tướng Chính phủ.

Tin nhắn gửi qua điện thoại viết: “Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: Để phòng chống Covid-19, đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế. Người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”.

Cảm xúc chung của người dân nhận được tin nhắn của người đứng đầu Chính phủ là sự yên tâm, tin tưởng và được tiếp thêm động lực trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang ở giai đoạn diễn biến phức tạp.

Chỉ nửa tiếng sau đó, mạng xã hội xuất hiện hàng trăm bài viết liên quan đến tin nhắn của Thủ tướng.

Hồ hởi và cảm động, chị Nguyễn Thị Thắm (Hạ Long, Quảng Ninh) viết: “Thật xúc động, lần đầu tiên trong đời nhận được tin nhắn từ Thủ tướng. Chỉ một tin nhắn thôi cũng cho thấy nỗ lực của người đứng đầu Chính phủ trong cuộc chiến này”.

Gọi Thủ tướng là "người đặc biệt", facebooker Đinh Hiền hóm hỉnh chia sẻ trên trang cá nhân: "Cuộc chiến với “giặc” Covid còn muôn vàn khó khăn. Chiến thắng ở đây là niềm tin, là sự đoàn kết, là sự chung tay đồng lòng của tất thảy người dân Việt. Hình ảnh Việt Nam chưa khi nào đẹp hơn thế. Con người Việt Nam chưa khi nào đáng yêu đến thế. Tus này em chỉ muốn gửi lời cảm ơn tới người đã nhắn tin, quan tâm, dặn dò em”.

“Người đứng đầu Chính phủ phải lo toan bao nhiêu công việc vậy mà vẫn quan tâm từng người dân như vậy thật đáng trân quý. Cái cách mà toàn dân tộc ta đứng lên chống Corona chẳng khác nào xưa kia ông cha đứng lên chống giặc ngoại xâm. Cuộc chiến chống Covid-19 này chúng ta sẽ sớm giành chiến thắng thôi”, tài khoản có tên Hồng Loan viết trên facebook.

"Các ca nhiễm đang tăng cao, một ngày thêm hơn chục trường hợp. Tôi thực sự rất lo lắng nhưng đọc báo thấy đa phần là các du học sinh từ nước ngoài về và đã được cách ly từ đầu, nay lại nhận được tin nhắn của Thủ tướng, tôi tin tưởng vào sự ứng phó của Chính phủ", chị Bích Hằng (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) chia sẻ.

Anh Phùng Phú Quy (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, mấy ngày nay hàng ngày nhận được tin nhắn cảnh báo, cũng như là thông tin về tình hình dịch Covid-19 đã cảm thấy rất tin tưởng, hôm nay nhận được tin nhắn của đích thân Thủ tướng thì lại càng củng cố lòng tin hơn.

“Hàng ngày, Bộ Y tế đều nhắn tin, nay Thủ tướng đích thân nhắn tin, tôi cảm thấy từng người dân đều được quan tâm. Những lời hướng dẫn của Thủ tướng rất có ích cho người dân”, anh Quý cho hay.

"Tôi theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng mấy ngày nay, thấy Chính phủ rất sát sao. Cấp quốc gia, địa phương bộ ngành đều thành lập ra Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19. Hôm nay lại được Thủ tướng gửi tin nhắn động viên, hướng dẫn cách phòng tránh dịch như vậy trong lòng cảm thấy rất an tâm", ông Hà Viết Cử (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cảm nhận.

img
Hàng nghìn tin nhắn gửi lời chúc khỏe tới Thủ tướng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên fanpage Thông tin Chính phủ

Trên trang facebook Thông tin Chính phủ, tới tối ngày 22/3 đã có gần 10.000 lượt like bày tỏ sự yêu thích với tin nhắn của Thủ tướng. Các bình luận đều gửi lời cảm ơn và tin tưởng Thủ tướng, Đảng và Chính phủ chèo lái đưa đất nước sớm vượt qua đại dịch này.

“Em đang ở nước ngoài mà mỗi lần đọc thông tin từ Chính phủ hướng dẫn bà con nhân dân thấy ấm lòng quá”, facebook Trang Xuân Nguyễn Thị viết.

Facebook Dương Hiếu thì nhắn nhủ: “Cảm ơn Thủ tướng, Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến sức khỏe và sinh mạng của nhân dân. Mong Thủ tướng và tất cả các đồng chí lãnh đạo luôn khỏe mạnh và chắc tay lái đưa con thuyền Việt Nam vượt sóng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.