Y tế

Dịch Covid-19: Người từ Hàn Quốc về nước phải làm những thủ tục gì?

25/02/2020, 10:14

Bộ Y tế vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ xâm nhiễm từ người trở về từ Hàn Quốc.

img
Bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, cách ly khách nhập cảnh vào Việt Nam

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, đề phòng nguy cơ xâm nhập vào nước ta, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đã họp và thống nhất áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch đối với các khu vực có dịch tại Hàn Quốc.

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố thực hiện các biện pháp phòng dịch với người trở về từ Hàn Quốc. Cụ thể, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời. Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố. Các nội dung liên quan khác về cách ly tập trung được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Với những người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h30, ngày 25/02/2020, trên thế giới, tổng số trường hợp mắc 79.579; Tổng số trường hợp tử vong 2.628. 36 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện người nhiễm Covid-19, riêng tại Hà Quốc số người nhiễm tăng lên 833 người với 8 người tử vong vì dịch bệnh này.

Ngày 25/2, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình trạng bệnh dịch ở Hàn Quốc bùng phát khó kiểm soát, các trường hợp mắc tập trung chủ yếu tại thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang.

Đáng lưu ý, có nhiều trường hợp mắc không xác định được nguồn lây nhiễm do đó khó khăn trong việc xử lý triệt để ổ dịch. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, đồng thời đưa thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang là hai khu vực cần có sự quan tâm đặc biệt về dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.