Xã hội

Dịch Covid-19: Nơi cấm, nơi giữ xe cho người dân tắm biển

31/03/2020, 19:32

Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn vẫn tổ chức giữ xe cho người dân xuống tắm biển giữa "lệnh giới nghiêm".

img
Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn vẫn tổ chức giữ xe cho người dân xuống tắm biển. Ảnh chụp lúc 16h30 chiều 31/3

Chiều 31/3, tại Công viên thiếu nhi Quy Nhơn nằm dọc tuyến đường An Dương Vương, nơi giáp bãi biển Quy Nhơn, Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn (294 Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định) vẫn tổ chức giữ xe cho người dân xuống tắm biển và tụ tập vui chơi.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cổng vào Công viên thiếu nhi Quy Nhơn bị chắn lại bởi một cánh cửa dài, chỉ chừa một khoảng trống vừa lọt 2 xe máy. Tại khoảng trống này, một phụ nữ túc trực để ghi phiếu và hướng dẫn chỗ để xe. Mới khoảng 16 giờ nhưng đã có hơn chục phương tiện được giữ ở đây để xuống tắm biển. Mỗi phương tiện như thế được thu mức phí 3.000 đồng. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức tắm nước ngọt cho người vừa tắm biển lên.

Đáng nói, đây là vấn đề mà Báo Giao thông cũng đã phản ánh trước đó nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mới đây Thủ tướng đã đồng ý công bố dịch Covid-19 trên cả nước.

Nhiều địa phương cũng đã cấm người dân tụ tập xuống biển để tránh ảnh hưởng của dịch thì việc nhiều dịch vụ được mở tại bãi biển như thế này để phục vụ người dân vô hình trung "tiếp tay" cho người dân tắm biển, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

img
Việc nhiều dịch vụ ở đây như giữ xe cho người tắm biển, tắm nước ngọt vô hình chung đã "tiếp tay" cho người dân tụ tập

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, để tránh việc người dân tụ tập xuống biển, UBND TP Quy Nhơn cũng đã có văn bản chỉ đạo cho các phường, xã có biển, Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn, Công ty môi trường TP, công an... tập trung nhắc nhở người dân hạn chế tụ tập, đặc biệt là khu vực bãi tắm theo Chỉ thị của Thủ tướng.

Tuy nhiên, trái với lời của Chủ tịch TP Quy Nhơn, việc Công ty Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn vẫn tổ chức giữ xe và thu phí giữ xe cho người dân xuống tắm biển gây bức xúc dư luận. Đặc biệt là trong bối cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã yêu cầu kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.

img
Người dân vẫn đổ xô xuống biển Quy Nhơn để tắm, vui chơi. Ảnh chụp lúc 17h30 ngày 31/3

Việc đóng cửa nhiều hàng quán, dịch vụ khiến người dân đổ xô xuống biển. Nhiều dịch vụ ở đây như giữ xe cho người tắm biển, tắm nước ngọt hay buôn bán hàng hóa trên bãi biển lợi dụng việc này để "ăn nên làm ra" vô tình đã "tiếp tay" cho người dân tụ tập, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, đi ngược lại với chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và TP Quy Nhơn.

Trước đó, trong chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định cũng khẳng định, UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm khắc đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.