Xã hội

Dịch Covid-19 ở Hà Nội: Nâng mức cách ly ổ dịch lên 28 ngày

19/03/2020, 15:25

Các ổ dịch Covid-19 ở Hà Nội nâng thời gian cách ly lên 28 ngày; những người cách ly đủ 14 ngày sẽ được xét nghiệm lần 2.

img
Hà Nội sẽ nâng số ngày cách ly ổ dịch từ 21 ngày lên thành 28 ngày

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, CDC Hà Nội sẽ phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm 100% những người bị cách ly. Đủ 14 ngày cách ly thì sẽ tiếp tục xét nghiệm lần 2.

Đồng thời, Hà Nội sẽ nâng số ngày cách ly ổ dịch từ 21 lên thành 28 ngày.

"Hiện nay theo chỉ đạo chung thì TP Hà Nội phòng chống dịch cao hơn một bậc so với cả nước, tất cả những ca tiếp xúc gần (F1) đều được khử khuẩn và xử lý theo đúng văn bản 343 và bây giờ là văn bản mới nhất 963 hướng dẫn và giám sát phòng chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Mới nhất là hiện nay ở những ổ dịch thì thay vì cách ly 21 ngày như trước thì nay sẽ cách ly 28 ngày", ông Cảm cho biết.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng cho biết, vì vùng dịch Covid-19 đã mở rộng rất nhiều nước (166 nước đã công bố có dịch Covid-19 – PV), nên hiện nay số người đi từ vùng dịch về Việt Nam là rất cao. Chính vì vậy ,đề nghị các trung tâm y tế được giao nhiệm vụ giám sát sức khỏe của những người được cách ly thì phải thực hiện chặt chẽ, nếu có ca nghi ngờ thì phải đưa đi tập trung cách ly ngay.

Hiện CDC Hà Nội đã tiếp nhận 100 sinh viên Y6 viết đơn tình nguyện, bổ sung tăng cường kiểm dịch tại sân bay quốc tế Nội Bài; khoa bệnh truyền nhiễm để điều tra xác minh ca bệnh; khoa xét nghiệm... Các quận, huyện, đặc biệt các trạm y tế và trung tâm y tế có khó khăn về nhân lực đề xuất để Sở làm việc với 2 trường cao đẳng y tế để bổ sung nhân lực sẵn sàng đáp ứng cho giai đoạn 3 có từ 20 ca đến 1.000 ca.

Đồng thời, Hà Nội đã bổ sung 2 khu vực sẽ đón người cách ly mới mới khi diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đó là tòa nhà A1 khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) và Ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm). Hai khu cách ly mới đã bố trí sẵn sàng đón người cách ly từ ngày 19/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.