Dịch Covid-19 phức tạp, các chốt kiểm dịch ở Hòa Bình hoạt động thế nào?

19/05/2021, 07:24

Hòa Bình đã thành lập 5 chốt kiểm soát liên ngành đặt tại các tuyến giao thông đường bộ, cửa ngõ vào tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Hòa Bình đã thành lập 5 chốt kiểm soát liên ngành để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Có mặt tại các chốt kiểm dịch Covid-19, PV Báo Giao thông ghi nhận lượng người lưu thông trên các tuyến đường vào Hoà Bình rất lớn.

img

Mặc dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng lực lượng chức năng vẫn nỗ lực bám chốt, đảm bảo việc kiểm soát các phương tiện. Trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ được đưa đi cách ly y tế sau khi kiểm tra.

img

Các phương tiện được CSGT ra tín hiệu dừng, yêu cầu người trên xe đeo khẩu trang trước khi lực lượng y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt.

img

Bên cạnh vị trí kiểm soát là những chiếc lều tạm được dựng lên để phục vụ việc sinh hoạt cho các thành viên của chốt.

img

Thông qua kiểm tra y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh, nhanh chóng đưa vào cơ sở Y tế.

img

Chiến sỹ CSGT đang ra tín hiệu dừng xe.

img

Một tài xế được đo thân nhiệt.

img

Lực lượng chức năng đang lưu lại số liệu về các phương tiện đã kiểm soát.

img

Các chốt kiểm soát gồm 13 người, các lực lượng CSGT, CSCĐ, KSQS, TTGT, Công an huyện và cán bộ y tế.

img

Cụ thể, chốt 1 được đặt trên Quốc lộ 6, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn (giáp ranh địa bàn Xuân Mai - Hà Nội.

img

Chốt 2 được đặt trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận xã Quang Tiến, TP Hòa Bình (giáp ranh địa bàn huyện Thạch Thất - Hà Nội).

img

Chốt 3 được đặt trên Quốc lộ 6, thuộc địa bàn huyện Mai Châu (giáp ranh với huyện Vân Hồ - Sơn La). Chốt 4 được đặt trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn (giáp ranh với huyện Chương Mỹ - Hà Nội). Chốt 5 được đặt trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn (giáp ranh với địa bàn tỉnh Thanh Hóa).

img

Các lực lượng sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và các nhiệm vụ chuyên môn khác đối với những đối tượng khi được kiểm tra.

img

Thời gian thực hiện kể từ ngày Quyết định được ban hành vào ngày 15/5 và chấm dứt hoạt động sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

img

Theo thống kê của Phòng CSGT Hoà Bình, 3 ngày đầu hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành đã kiểm tra 10.257 phương tiện giao thông. Lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt 22.165 người, có 329 người đã khai báo y tế, không phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.