Xã hội

Dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội có thể hạn chế, dừng dịch vụ không thiết yếu

06/12/2021, 16:02

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản với nội dung có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu tùy theo cấp độ dịch.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong những ngày gần đây với số lượng mắc mới ngoài cộng đồng tiếp tục tăng cao, UBND TP Hà Nội đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn khẩn trương triển khai trạm y tế lưu động để thu dung, cách ly, quản lý, theo dõi, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà và tại các cơ sở thu dung của quận, huyện, thị xã, thực hiện theo hướng dẫn của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế.

img

Hà Nội có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu tùy theo cấp độ dịch (Ảnh minh họa)

Các địa phương cũng thành lập tổ hỗ trợ (gồm lực lượng tình nguyện tuổi dưới 50, đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19) để theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà, hỗ trợ cho các trạm y tế lưu động.

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm tập huấn, hướng dẫn cho tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà để theo dõi sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 tại nhà; Sở Y tế phân công các bệnh viện trên địa bàn chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn cho các trạm y tế lưu động.

UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, tiếp tục triển khai có hiệu quả việc cách ly tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1) theo quy định của ngành y tế.

Các địa phương căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế để đánh giá cấp độ dịch tại địa phương trên quy mô xã, phường, thị trấn và nhỏ nhất có thể để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp, bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ, bao gồm việc hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tùy theo cấp độ dịch (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người...); báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố theo quy định.

Các quận, huyện, thị xã cũng huy động nguồn lực tại địa phương, phối hợp với Sở Giao thông vận tải chủ động thực hiện việc điều phối, vận chuyển người bệnh Covid-19 nhẹ và không triệu chứng (tầng 1), vận chuyển mẫu bệnh phẩm, người tiếp xúc gần (F1)... trên địa bàn đến các cơ sở cách ly, thu dung, điều trị khi cần vận chuyển theo chỉ đạo.

UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trước UBND thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.