Xã hội

Dịch Covid-19 phức tạp, Quảng Ninh, Hải Phòng dừng hoạt động vận tải khách

25/06/2021, 15:24

Quảng Ninh, Hải Phòng đã kịp thời kích hoạt các giải pháp mạnh phòng chống dịch sau khi phát hiện các ca Covid-19 liên quan xe khách Bắc - Nam.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào địa bàn tại cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long

Quảng Ninh dừng vận tải hành khách liên tỉnh từ 0h ngày 25/6

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19 liên quan đến chuyến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn với các địa bàn, kích hoạt, vận hành cao nhất cơ chế phòng, chống dịch.

Theo đó, từ 12h00 ngày 25/6/2021, Quảng Ninh yêu cầu dừng ngay tất cả các hoạt động tập trung đông người, tôn giáo, lễ hội, bãi tắm công cộng trên địa bàn TP Hạ Long, Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, Cô Tô. Yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp - Than khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhất là các đơn vị có nhiều công nhân, lao động khẩn trương rà soát, áp dụng ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay sau đó, Sở GTVT Quảng Ninh gửi công văn đến các đơn vị vận tải hành khách đường bộ, đường thủy về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 0h ngày 25/6 để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đã tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ, bao gồm xe taxi, xe khách chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt. Ngoài ra, yêu cầu các hoạt động vận tải nội tỉnh, vận tải hàng hóa và các bến xe, cảng, bến khách thủy nội địa tiếp tục khai báo thông tin, cập nhật dữ liệu bản đồ chung sống an toàn với dịch Covid-19.

Qua việc phát hiện ca bệnh liên quan đến xe khách Bắc - Nam, Thường trực Tỉnh ủy nhìn nhận có sơ hở trong công tác quản lý vận tải, vận chuyển hành khách công cộng, sơ hở trong khai báo y tế và trong việc kiểm soát phương tiện và người ra vào tỉnh tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch, sơ hở trong quản lý tạm trú, tạm vắng, di biến động dân cư, sơ hở trong quy trình khi phát hiện thông tin người bệnh nhưng không kịp thời chia sẻ, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Do vậy, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp và các lực lượng chức năng có liên quan trong toàn tỉnh cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc, khắc phục triệt để các hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm nêu trên. Giám đốc Sở GTVT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm công tác quản lý vận tải, vận chuyển hành khách công cộng để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn, để phát sinh ca F0 trong cộng đồng; kịp thời rà soát, bổ sung ngay những sơ hở, bất cập trong kiểm soát dịch bệnh đối với lái xe, phụ xe, hành khách ngoại tỉnh ra vào tỉnh.

Giao Công an tỉnh tiếp tục củng cố, thu thập thông tin, hồ sơ về các ca F0 và những trường hợp có liên quan; xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật trong trường hợp thiếu hợp tác, khai báo không đầy đủ, không trung thực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến huyện Vĩnh Bảo

Trưa 25/6, Sở GTVT Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch, xe buýt; cầu phao; bến phà; bến khách ngang sông; vận tải khách đường thủy nội địa đi/đến huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng kể từ 12h ngày 25/6/2021.

Đồng thời, đình chỉ hiệu lực phù hiệu đã cấp cho các phương tiện thuộc diện dừng hoạt động nêu trên, yêu cầu các đơn vị hoàn trả phù hiệu về Sở GTVT Hải Phòng trong ngày 25/6/2021.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng Giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các lực lượng của Công an thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng, các Phòng: Quản lý kết cấu Hạ tầng giao thông và ATGT, Quản lý vận tải, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Liên quan đến xe khách BKS 15B-036.84 của nhà xe Trung Đức, chạy tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), hiện Thái Bình đã ghi nhận 5 ca Covid-19 đều là lái xe và phụ xe của nhà xe này. Hải Phòng đã ghi nhận 4 ca mắc và Quảng Ninh ghi nhận 2 ca mắc liên quan đến chùm ca bệnh xe khách Bắc - Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.