Y tế

Dịch Covid-19: Sức khỏe hơn 300 người đang cách ly ở Cần Thơ hiện ra sao?

06/03/2020, 15:48

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

img
Một gia đình sinh hoạt bên trong khu vực cách ly tại Trường quân sự TP Cần Thơ

Ngày 6/3, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin, dự kiến đến ngày 10/3, 4 trường hợp từ TP Deagu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) trở về sẽ kết thúc 14 ngày cách ly được trở về nhà và theo dõi tại địa phương.

Hiện tại sức khỏe của 4 công dân này đều ổn định, không ho, không sốt.

Theo ông Cao Minh Chu, tính đến thời điểm hiện tại, có 308 trường hợp đang cách ly ở Trường quân sự TP Cần Thơ. Sức khoẻ những người này đều ổn định.

“Tính đến hôm qua là 307 trường hợp, sáng nay thêm 1 trường hợp vừa đưa vô. Em này là du học sinh đi từ Malaysia trở về nhưng có đi qua vùng tâm dịch Deagu. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ Covid-19”, ông Cao Minh Chu cho biết.

Liên quan đến trường hợp ông L.V.D (65 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) từ Hàn Quốc trở về trên chuyến bay vào ngày 4/3, sau đó tử vong, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, sau khi đáp xuống sân bay Quốc tế Cần Thơ, ông D. bị choáng, ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu y tế ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ.

Khai thác bệnh sử, ông D. bị suy thận cấp, đái tháo đường tuýp 2, cao huyết áp. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu, tuy nhiên sau đó đã tử vong.

Khai thác dịch tễ, ông D. cùng vợ sang Hàn Quốc thăm con, nơi đến không thuộc hai tỉnh vùng tâm dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã lấy mẫu gửi xét nghiệm và kết quả là bệnh nhân âm tính với Covid-19.

“Theo nguyện vọng của gia đình, thi thể ông D. đã được hỏa táng. Riêng người vợ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đưa về cách ly tập trung 14 ngày theo quy định”, ông Chu thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.