Xã hội

Dịch Covid-19 tại Hà Nội: Học sinh các cấp nghỉ học hết ngày 8/3

28/02/2020, 18:25

284 cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố với 180 nghìn học sinh sẽ đi học lại từ 2/3. Riêng các trường quốc tế, do hiệu trưởng quyết định.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Chiều nay (28/2), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp phiên họp thứ 13 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Các trường đã triển khai tập huấn tới cán bộ giáo viên về công tác phòng dịch Covid-19, khử khuẩn trường học. Tới nay các trường đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện để đón học sinh đi học lại.

"Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tâm lý phụ huynh học sinh vẫn chưa yên tâm. Sở cũng nhận được kiến nghị của một số trường quốc tế cho phép học sinh đi học trở lại từ 2/3. Lý do họ khẳng định về công tác khử khuẩn, quản lý học sinh tốt, bảo đảm", ông Dũng nói.

Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, hiện đơn vị đã bảo đảm tốt việc cách ly người về từ Hàn Quốc, phối hợp với ngành y tế khám, sàng lọc y tế rất tốt. Số công dân bị cách ly hài lòng với các điều kiện cách ly.

"Trong những ngày vừa qua, có thời điểm số người từ Hàn Quốc về tới hàng nghìn người. Tới chiều nay, số người từ Hàn Quốc về vẫn còn hơn 400 đang ở sân bay. Bộ Tư lệnh đề nghị Sở Y tế và các cơ quan liên quan tăng cường phối hợp, tuyên truyền đúng, kịp thời những thông tin tình hình dịch bệnh", ông Sơn nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tới chiều 28/2 trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện các cơ sở y tế đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 85 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đã có 84/85 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn 1 trường hợp được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện. Ngành y tế đã phối hợp với Công an thành phố tổ chức cách ly cho 77 trường hợp đi về từ vùng dịch. Phối hợp tổ chức cách ly 1.764 người đi về từ Hàn Quốc. Có 12 người có biểu hiện ho đã được lấy mẫu và chuyển vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày đang ở cộng đồng là 2.023 người.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, ông Nguyễn Đức Chung quyết định học sinh các trường từ mầm non tới THPT do thành phố quản lý tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3.

Đối với 284 cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố với 180 nghìn học sinh, đi học từ ngày 2/3.

Đối với các trường quốc tế, theo đề xuất của các đại sứ quốc tế, họ cam kết môi trường vệ sinh bảo đảm an toàn. Trên cơ sở đó, hiệu trưởng các trường Quốc tế quyết định thời điểm cho đi học phù hợp.

Ông Chung nhấn mạnh: Các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường lớp 5 lần, có những quy định cụ thể bảo đảm mọi điều kiện để đón học sinh đến trường. Tuy vậy, thành phố quán triệt mục tiêu chỉ quyết định cho học sinh đến trường khi mọi điều kiện thực sự đảm bảo.

Theo ông Chung, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới có diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tại Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch. "Chúng ta đang phấn đấu mục tiêu không để xảy ra trường hợp nào lây nhiễm. Các cấp, ngành phải chuẩn bị các tình huống để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Trên địa bàn TP Hà Nội có rất đông người nhập cảnh từ các vùng dịch như Hàn Quốc, Nhật Bản, dù TP đã phân loại cách ly rất tốt nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao", Chủ tịch Hà Nội lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.