Xã hội

Dịch Covid-19 tại Hà Nội: Phạt 1 bác sĩ không đeo khẩu trang ra đường

23/04/2020, 11:12

Chốt kiểm dịch Covid-19 huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tiến hành lập biên bản xử phạt một bác sĩ không đeo khẩu trang khi đi xe đạp ra đường.

img
Hình ảnh bác sỹ L.T.T không đeo khẩu trang đang trình bày với chiến sĩ CSGT tại chốt kiểm tra Covid-19 tại thị trấn Văn Điển

Liên quan đến sự việc một bác sỹ ra đường không đeo khẩu trang còn "cãi lý" với CSGT, ngày 23/4, chỉ huy Đồn công an Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản, xử phạt hành chính bác sĩ này.

Theo Đồn công an Thị trấn Văn Điển, vào chiều 21/4, anh L.T.T (SN 1976, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội), hiện đang công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đạp xe đạp tập thể dục từ hướng Ngọc Hồi lên Giải Phóng thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Thanh Trì tại đường Ngọc Hồi.

Tại đây, một chiến sĩ CSGT yêu cầu anh T. dừng lại và nhắc nhở về việc anh không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, anh T. đã trình bày với người chiến sĩ trên và có cách hành xử không đúng, sai lầm và sự việc đã được người dân quay clip, đăng tải trên mạng xã hội.

img
Chốt kiểm tra Covid-19 thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì dừng xe nhắc nhở anh T. đi xe đạp đeo khẩu trang vào đảm bảo phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với với PV, anh L.T.T nói, sau khi nghỉ ở nhà 14 ngày theo phân công công việc của cơ quan, anh có đi xe đạp từ xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) ra ngoài đường để thể dục.

Do không đeo khẩu trang, anh đã bị chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Thanh Trì tại đường Ngọc Hồi xử phạt 200 nghìn đồng.

“Cách hành xử của tôi đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ y tế. Đặc biệt, trong giai đoạn cách ly xã hội, gây bức xúc cho người dân.Tôi đã nhận ra sai lầm và mong người dân độ lượng. Tôi xin lỗi mọi người, xin lỗi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, xin lỗi các đồng nghiệp. Tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật về cách hành xử sai lầm của mình”, anh T. nói.

img

Tạm giữ hình sự thanh niên rồ ga đâm Trung úy CSCĐ trọng thương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.