Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 24/2 tại Nhật Bản: Ghi nhận 781 ca nhiễm

24/02/2020, 11:15

Tính đến 7 giờ 20 phút tối Chủ Nhật, Nhật Bản có 781 ca nhiễm Covid-19.

img
Thủ tướng Abe yêu cầu chuẩn bị ứng phó khả năng số ca nhiễm tăng mạnh.

Trong đó, 133 ca là những người nhiễm ở Nhật Bản và khách du lịch từ Trung Quốc, 634 ca là hành khách và nhân viên của 1 du thuyền, 14 ca là những người từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc về nước trên các chuyến bay thuê bao của chính phủ Nhật Bản.

Trước tình hình này, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã chỉ thị cho một nhóm chuyên trách chuẩn bị cho khả năng số người nhiễm Covid-19 chủng mới tăng mạnh.

Hôm Chủ Nhật, ông Abe nói với nhóm chuyên trách rằng tình hình đã bước sang giai đoạn nghiêm trọng sau khi nhiều khu vực khác nhau trên cả nước ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 mà không rõ đường lây nhiễm.

img
Thủ tướng Abe yêu cầu chuẩn bị ứng phó khả năng số ca nhiễm tăng mạnh.

Thủ tướng Nhật Bản nói rằng phải lập tức thực thi các biện pháp phòng ngừa tin cậy và hiệu quả để ngăn số bệnh nhân gia tăng và kiểm soát bùng phát.

Ông Abe nhấn mạnh rằng cơ quan chức năng cần chuẩn bị cho khả năng số người nhiễm Covid-19 tăng vọt, đồng thời thiết lập cơ chế dịch vụ y tế tập trung vào công tác ngăn ngừa để bệnh nhân không rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

Thủ tướng Abe nói với nhóm chuyên trách rằng một số cơ sở y tế đã bắt đầu cho người nhiễm Covid-19 sử dụng thuốc Avigan chống cúm như là một nỗ lực nhằm tìm ra phương pháp điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.