Xã hội

Dịch Covid-19 tại Việt Nam: Sẽ thêm 5 ca điều trị khỏi trong hôm nay

01/04/2020, 10:39

Hôm nay, Việt Nam sẽ có thêm 5 trường hợp nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi. Hôm qua, con số bệnh nhân điều trị khỏi là 58 người.

img
Việt Nam phối hợp Anh để nghiên cứu vaccine phòng Covid-19

Báo cáo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu thuyên giảm, chưa có nước nào dự đoán được thời điểm kết thúc của dịch. Hiện trên thế giới ghi nhận 788.000 ca mắc bệnh Covid-19 tại 202 vùng quốc gia, vùng lãnh thổ, với 37.884 trường hợp tử vong. Mỹ và Italia là hai quốc gia ghi nhận hơn 100 nghìn ca mắc bệnh.

Ông Long cho hay, tại Việt Nam đã ghi nhận 212 ca nhiễm Covid-19, 5 tỉnh thành phố ghi nhận có số ca mắc cao nhất gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Ninh Bình.

Tổng số người tiếp xúc gần, đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly tới 66 nghìn người, trong đó hơn một nửa phải cách ly tại các khu cách ly tập trung, dịch đã lan ra 24/63 tỉnh thành phố. Báo cáo ban đầu cho thấy, có tới 60,1% không có triệu chứng (có thể do chúng ta phát hiện sớm ngay từ khi nhập cảnh).

Tình hình dịch bệnh của Việt Nam đã xuất hiện lây lan nhanh, lây lan trong cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng do các trường hợp bệnh xâm nhập từ nước ngoài chưa được sàng lọc, phát hiện, hoặc những trường hợp nhập cảnh có mang virus nhưng chưa phát hiện lâm sàng. Có thể trong những ngày tới, sẽ phát hiện thêm những ca nhiễm virus trong cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đã tổ chức phân loại, phân tuyến điều trị từ tuyến cơ sở đến các bệnh viện, ban hành sớm, thường xuyên cập nhật các phác đồ điều trị. Kết quả, Việt Nam đã điều trị khỏi 58 trường hợp, ngày hôm nay sẽ có thêm 5 trường hợp nữa; các bệnh nhận nặng đã khá hơn, cho đến nay cho kết quả xét nghiệm âm tính. Đến nay chưa có trường hợp nào tử vong.

Chúng ta triển khai tích cực xét nghiệm để đảm bảo chủ động về xét nghiệm, nghiên cứu ứng dụng KHCN trong việc sản xuất đồng bộ kít xét nghiệm, là một trong những quốc gia đầu tiên nuôi cấy thành công về virus, hiện nay đang phối hợp với các nhà khoa học Anh để nghiên cứu vaccine.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, các cấp, các địa phương, công tác phòng chống dịch đã thành công trong 2 giai đoạn và đang kiểm soát được giai đoạn 3 trong 15 ngày tới là giai đoạn vô cùng quan trọng với mục đích là kiểm soát tốt nguồn lây, làm chậm lại quá trình lây nhiễm để ứng phó tốt hơn với nguồn bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.