Bóng đá

Dịch Covid-19 tấn công bóng đá ngày 18/3: Nhà vô địch thế giới dương tính

18/03/2020, 08:52

Báo Giao thông cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trong làng bóng đá thế giới ngày 18/3.

img
Matuidi dương tính với Covid-19

Nhà vô địch thế giới dương tính với Covid-19

Juventus là CLB đầu tiên ghi nhận cầu thủ nhiễm Covid-19 ở Serie A với trường hợp của trung vệ Daniele Rugani. Sau gần 1 tuần, đội chủ sân Allianz đã thông báo có thêm 1 ngôi sao không may nhiễm bệnh. “Nạn nhân” lần này là tiền vệ người Pháp - Blaise Matuidi, cầu thủ từng đứng trong đội hình vô địch thế giới cùng tuyển Pháp. Matuidi không cho thấy triệu chứng của bệnh và sức khỏe hiện vẫn ổn định. Tiền vệ người Pháp đã tự cách ly tại nhà theo đúng quy định từ thứ 4 tuần trước, thời điểm Rugani được xác định dương tính với Covid-19.

Mane ủng hộ 41 nghìn bảng giúp quê nhà chống dịch

Giống như hầu hết mọi quốc gia, Senegal cũng chịu ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19). Tính tới hết ngày 17/3, quốc gia này đã có 27 ca dương tính với Covid-19. Trước tình trạng trên, Chính phủ Senegal đã buộc phải thắt chặt các quy định để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Là cầu thủ nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn ở Senegal, Sadio Mane không thể khoanh tay đứng nhìn. Theo SportMail, ngôi sao của Liverpool đã ủng hộ 41 nghìn bảng cho cuộc chiến chống Covid-19 tại quê nhà.

Chia sẻ trên BBC Sport, đại diện của Mane cho biết đây là quyết định tự phát của ngôi sao Senegal trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp. Ngoài việc ủng hộ vật chất, anh còn sử dụng mạng xã hội để kêu gọi người dân quê nhà cảnh giác và hướng dẫn cách phòng tránh Covid-19.

Barca có thể được trao chức vô địch sớm

Một số giải VĐQG lớn tại châu Âu đang tính phương án dừng mùa giải và sớm trao chức vô địch cho CLB hiện dẫn đầu BXH. Nếu La Liga thực hiện, Barca sẽ giành ngôi quán quân mùa này, do đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Real, đồng thời mùa giải đã trải qua 70% số trận. Barca tất nhiên ủng hộ, trong khi Real chắc chắn phản đối đến cùng. Thực tế, họ chỉ mới mất ngôi đầu vào tay Barca ở vòng trước.

Espanyol có 6 thành viên nhiễm Covid-19

Espanyol xác nhận 6 thành viên của đội một và ban huấn luyện đã nhiễm virus corona. “Sau cuộc kiểm tra y tế chiều hôm qua, đã có 6 thành viên của đội một và ban huấn luyện Espanyol dương tính với virus corona. Tất cả đang bị triệu chứng nhẹ và tuân thủ các khuyến nghị y tế”, đội bóng xứ Catalan cho hay.

Espanyol đã dừng mọi hoạt động từ ngày 13/3 và từ đó các thành viên của đội bóng đã tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, không loại trừ rằng số lượng cầu thủ nhiễm virus sẽ tăng lên trong vài ngày tới, bởi vì các cầu thủ đã gặp nhau chỉ vài ngày trước.

UEFA muốn kết thúc mùa giải vào tháng 6

Trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ 3, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, UEFA chia sẻ: "Nghị quyết có cam kết hoàn thành tất cả các giải đấu cấp CLB trong nước và châu lục vào cuối mùa, tức muộn nhất là ngày 30/6/2020, nếu tình hình được cải thiện và việc thi đấu trở lại là đủ thận trọng". Với bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh sẽ hoãn tới ngày 3/4 và đương nhiên giải đấu này khó hoàn thiện 9 vòng đấu (chưa kể đá bù) đúng thời hạn nêu trên.

Tiền vệ Real trấn an người hâm mộ

Tương tự các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện Real Madrid, Toni Kroos đang trong thời gian tự cách ly tại nhà riêng. Vào hôm qua, tiền vệ 30 tuổi đã có cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình ProSieben “Đêm khuya Berlin”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ngôi sao của Real Madrid khẳng định anh rất khỏe và không hề có triệu chứng dính Covid-19. Ngoài ra, Kroos còn hài hước cho hay gia đình anh tích trữ rất nhiều giấy vệ sinh để đảm bảo cho việc sinh hoạt trong một thời gian dài.

img

Tin tức bóng đá Việt Nam nóng nhất, mới nhất ngày 18/3/2020

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.