Dịch nCoV: Dưa hấu lăn lóc, nằm dài trên phố Hà Nội chờ "giải cứu"

10/02/2020, 16:38

Hàng loạt điểm bán - giải cứu dưa hấu đang xuất hiện ở nhiều tuyến đường của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác.

"Giải cứu dưa hấu - phòng chống dịch bệnh corona" là khẩu hiệu tại nhiều điểm bán - giải cứu dưa hấu đang xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Tại các khu vực như đường đê La Thành, Hàm Nghi, Trịnh Văn Bô... dưa hấu đang chất thành đống, chờ đợi người dân tới mua với mức giá khá rẻ.

img
Dưa hấu bắt đầu được bày bán tràn ra vỉa hè tại Hà Nội.
img
Trên đường Đê La Thành, 1 điểm giải cứu dưa hấu gần như lấp kín cả vỉa hè. Loại dưa tại đây được cho có xuất xứ từ huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai.
img
Vụ dưa năm nay, theo nhiều người mua, có chất lượng khá tốt, vỏ dưa xanh đen đều, tươi, chứng tỏ dưa đã đủ tuổi. Tuy nhiên, hiện mức giá tại Hà Nội chỉ vào khoảng 8.000/kg. Đây là mức giá rất rẻ, người trồng gần như không có lãi hoặc lãi rất ít.
img
Một điểm bán - giải cứu dưa trên đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, HN.
img
Tấm biển giải cứu dưa hấu, phòng chống dịch Corona được treo ngang vỉa hè được nhiều người chú ý. ​​​​​Không chỉ có phụ nữ, nhiều nam giới cũng dừng xe mua ủng hộ nông dân.
img
Trẻ nhỏ cũng khá háo hức theo chân mẹ đi giải cứu dưa hấu
img
Trên đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, từ sáng 10/2, điểm bán dưa này đã xuất hiện. Do có số lượng tương đối lớn nên những người bán đem theo rất nhiều rơm để giữ cho dưa không bị dập nát.
img
Hai phụ nữ bán dưa tại đây cho biết, do đang trong đợt lạnh nên việc tiêu thụ dưa cũng không thuận lợi. Người dân chỉ mua từ 1,2 quả nên chưa biết đến khi nào, số dưa này sẽ được bán hết.
img
Số lượng dưa chưa bán tới đành phải phủ bạt nằm chờ.
img
Theo thông tin từ Bộ Công thương, các chợ biên giới phía Trung Quốc tiếp tục đóng cửa và tạm dừng trao đổi hàng hóa cư dân biên giới đến cuối tháng 2. Vì lý do này, dưa hấu, thanh long của VN sẽ tiếp tục ùn ứ và nhiều khả năng phải quay ngược đầu về nội địa nhờ người dân trong nước giải cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.