Y tế

Dịch sốt xuất huyết tạm thời được khống chế

28/09/2017, 08:42

Ngày 27/9, tin từ Cục Y tế dự phòng cho biết hiện nay, dịch sốt xuất huyết tạm thời được khống chế.

072751-sxh

Dịch sốt xuất huyết tạm thời được khống chế. (Ảnh minh hoạ)

Qua theo dõi tình hình sốt xuất huyết tại một số tỉnh, thành phố cho thấy số ca mắc đã giảm và dịch đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, ngành Y tế cũng như các bộ, ngành liên quan không được chủ quan với dịch bệnh, cần tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Do biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cao là điều kiện lý tưởng để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Đồng thời, mưa nhiều là điều kiện để bọ gậy phát triển nên việc phát hiện sớm ổ dịch và phun hóa chất triệt để cần thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần tích cực tuyên truyền để người dân tiếp tục diệt loăng quăng (bọ gậy) bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ; lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa, bình bông; bỏ muối, dầu hoặc hóa chất diệt lăng quăng/bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, các ổ nước đọng... Khi bị sốt, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.