Y tế

Dịch tay chân miệng ở TP.HCM: Thiếu thuốc nhưng sẽ đảm bảo việc điều trị

08/06/2023, 20:29

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang nhập khẩu thuốc Barbit (thuốc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam) để đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt.

Chiều 8/6, TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Về nguồn cung ứng thuốc điều trị bệnh tay chân miệng khi các bệnh viện ghi nhận số ca mắc bệnh ngày càng tăng, Phó chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Hải Nam cho biết, hiện tại một số thuốc đặc trị phân độ nặng (Immunoglobulin, Phenobarbital tiêm truyền) đang gặp khó khăn.

img

Ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM

"Cơ số thuốc dự trữ hiện tại của các bệnh viện đủ sử dụng trong giai đoạn hiện nay, nhưng sẽ gặp khó khăn nếu tình hình dịch bệnh gia tăng trong thời gian tới", ông Nam nói.

Ông Nguyễn Hải Nam cho biết thêm, Cục Quản lý dược đã cấp phép cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 nhập khẩu thuốc Barbit - là thuốc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt.

Theo báo cáo của công ty, sẽ có 21.000 ống thuốc Phenobarbital 200mg/ml về Việt Nam vào đầu tháng 7. Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị thực hiện xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ, đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Tại cuộc họp báo, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng thông tin về vụ việc 2 nữ sinh bị đánh hội đồng.

img

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, sự việc xảy ra vào thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Trường THCS Hưng Bình, TP Thủ Đức. Tuy nhiên, sự việc xảy ra bên ngoài trường học.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với công an địa phương điều tra; thăm hỏi, động viên học sinh bị thương, mời phụ huynh và các em học sinh có liên quan đến làm việc.

Sự việc trên xảy ra bên ngoài nhà trường và có một số đối tượng lạ tham gia", ông Minh nói.

Trước đó, tại khu tái định cư Phước Thiện (cách trường khoảng 1km), hai nữ sinh lớp 8 và 9 của Trường THCS Hưng Bình bị các nữ sinh trong trường gọi ra bãi đất trống hỏi chuyện. Lúc này, nhiều học sinh khác đứng chứng kiến vụ việc.

Video quay lại cho thấy một nữ sinh lao vào túm tóc nữ sinh lớp 9 rồi đánh liên tiếp vào đầu, mặt. Tiếp đó, một nữ sinh khác cũng lao vào xé áo, đánh nữ sinh tội nghiệp, mặc cho em này van xin.

Vụ việc được quay video lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Về thông tin TP.HCM hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình có người chết vì Covid-19, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết: UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát. “Buổi họp báo sắp tới, khi có đầy đủ số liệu, Sở sẽ cung cấp báo chí”, ông Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.