Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona 12/2: Hồ Bắc có thêm 94 ca tử vong, 1.638 ca nhiễm mới

12/02/2020, 06:05

Số ca tử vong vì virus Corona chủng mới (nCoV) và số nhiễm mới trong 24 giờ qua tại riêng tỉnh Hồ Bắc giảm nhẹ so với trước đó một ngày (10/2).

img
Đại dịch virus Corona chủng mới bùng phát ở Vũ Hán - ảnh The New York Times.

Theo thông báo mới nhất của giới chức y tế của tỉnh Hồ Bắc, cho tới nay, riêng trên địa bàn của tỉnh đã có 1.068 người nhiễm virus nCoV đã tử vong, số người nhiễm bệnh (tính cả số đã khỏi bệnh, xuất viện) là 33.366.

Trước đó một ngày, Hồ Bắc đã công bố số liệu thống kê được cho biết đã có 103 ca bệnh nhiễm nCov tử vong và 2.097 ca nhiễm mới được xác nhận.

Trong 24 giờ của ngày 11/2, số ca nhiễm nCoV mới được phát hiện ở thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã chiếm đến 1.104 trong số 1.638 ca trên toàn tỉnh.

Như vậy, tính sơ bộ cho tới thời điểm 6:00 sáng ngày 12/2 (theo giờ châu Á), tổng số người tử vong vì virus Corona biến thể mới trên toàn thế giới đã chạm mốc 1.112 (trong đó đa phần là ở Trung Quốc đại lục, 1 trường hợp ở Hồng Kông và 1 trường hợp ở Philippines).

img
Thống kê của báo SCMP về số ca nhiễm virus Corona chủng mới, số ca tử vong và số ca hồi phục từ bệnh dịch này trên toàn thế giới tính đến hết ngày 11/2 theo giờ châu Á.

Trong khi đó, số ca nhiễm nCoV trên toàn hành tinh đã đạt mốc 44.794 người. Riêng tại Trung Quốc đại lục là 44.318 ca. Số người được chưa khỏi bệnh là 4.657 ca.

Ít nhất 500 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh?

Đó là thông tin được báo SCMP đăng tải, theo các nguồn tin của báo này, có ít nhất 500 nhân viên y tế đang làm việc tại các bệnh viện ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã bị nhiễm nCoV tính từ giữa tháng 1 cho tới nay.

Theo SCMP, nhiều nguồn y tế đã xác nhận rằng thực tế này đã khiến các bệnh viện thiếu nhân viên và gây lo ngại sâu sắc cho các nhân viên y tế đang và sẽ làm việc tại các bệnh viện có đông bệnh nhân nhiễm nCoV.

img
Nhân viên y tế là một trong những nhóm người dễ bị nhiễm virus Corona mới nhất bởi họ phải tiếp xúc thường xuyên với các ca bệnh.

Dù chính phủ Trung Quốc đã báo cáo về các trường hợp cá nhân của nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, nhưng nó không cung cấp "bức tranh đầy đủ". Nguồn tin của SCMP cho biết, các bác sĩ và y tá đã được thông báo không đầy đủ và toàn bộ.

Lý do cho sắc lệnh này không được giải thích, nhưng chính quyền đã cố gắng tăng cường tinh thần cho các nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu, đặc biệt là sau cái chết của ông Lý Văn Lượng, bác sỹ đầu tiên phát hiện ra nCoV và đã chết vì căn bệnh này nhiều tuần sau khi bị cảnh sát khiển trách ông khi vị bác sỹ này lên tiếng cảnh báo các đồng nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.