Thời sự Quốc tế

Cập nhật tình hình dịch virus Corona: 479 ca chết ở tỉnh Hồ Bắc

05/02/2020, 06:03

Số người tử vong sau một đêm tăng thêm 65 trường hợp. Riêng tại Hồ Bắc, số người nhiễm bệnh tính đến hết ngày 4/2 là 16.678 ca.

img
Bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên tử vong ở Hồng Kông được ghi nhận vào ngày hôm qua 4/2.


Theo SCMP, cụ thể, số người chết vì virus Corona chủng mới (2019-nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm chấn là thành phố Vũ Hán đã lên tới 479, sau khi có thêm 65 trường hợp tử vong được cơ quan y tế của tỉnh này xác nhận tính cho tới hết đêm ngày 4/2.

Sự gia tăng này đánh dấu một kỷ lục hàng ngày khác về số ca tử vong vì virus Corona mới trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc trong khi các nhân viên y tế ở tuyến đầu vẫn đang phải làm việc suốt ngày đêm để điều trị cho các bệnh nhân và chiến đấu ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các trường hợp nhiễm 2019-nCoV, tăng thêm 3156, nâng số ca nhiễm ở Hồ Bắc lên 16.678.

Sau 24 giờ, gần 2.000 trong số những trường hợp mới nhiễm bệnh này đã được xác nhận tại thành phố Vũ Hán, nơi virus 2019-nCoV được cho là có nguồn gốc tại một chợ hải sản và thịt tươi sống.

Dữ liệu mới được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia y tế lên tiếng rằng số ca mắc bệnh thực sự có thể cao hơn đáng kể, vì các thống kê chính thức thường chỉ phản ánh các trường hợp cấp tính khi bệnh nhân phải nhập viện.

img
Nhà chức trách Hồ Bắc dùng máy bay không người lái xịt thuốc khử trùng tại một số nơi khó tiếp cận.

Khả năng của các cơ quan y tế ở Vũ Hán để định lượng quy mô của vụ dịch đã bị cản trở do nguồn cung cấp các bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh bị thiếu hụt, một thành viên của hội đồng chuyên gia của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết.

Theo số liệu mới nhất, được công bố vào sáng nay 5/2, hơn 2.500 bệnh nhân đang điều trị ở Hồ Bắc đã được liệt vào danh sách những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Theo dự đoán của một quan chức y tế hàng đầu của Trung Quốc, một loạt các biện pháp chăm sóc sức khỏe được áp dụng gần đây với các bệnh nhân nhiễm virus Corona sẽ khiến tỷ lệ tử vong ở tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là tại thành phố Vũ Hán giảm.

img
Bệnh viện dã chiến tạm thời Hỏa Sơn Thần ở Vũ Hán đã bắt đầu đón bệnh nhân đầu tiên từ ngày 4/3.

Những biện pháp đó, theo Jiao Yahui, Phó cục trưởng Cục quản lý y tế, thuộc NHC, bao gồm tăng số giường cho bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch và triển khai các đội ngũ y tế chuyên khoa có kinh nghiệm về các bệnh hô hấp nghiêm trọng.

Tỷ lệ tử vong ở các các bệnh nhiễm virus Corona chủng mới tại tỉnh Hồ Bắc dao trong ở mức từ 2,9 đến 3,1% trong vài ngày qua. Theo các nhà khoa học, tỷ lệ này của Hồ Bắc là khá cao so với tỷ lệ nạn nhân tử vong vì virus 2019-nCoV trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Tin đang cập nhật!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.