Đời sống

Dịch virus Corona: Đã vận động lao động Trung Quốc chờ thông quan về nhà

04/02/2020, 10:15

​​​​​​​Sau khi được cơ quan chức năng 2 nước vận động, người lao động Trung Quốc không còn đến cửa khẩu Hữu Nghị làm thủ tục nhập cảnh sau Tết.

img
Lực lượng Biên phòng Hữu Nghị đang làm các thủ tục tiếp nhận 32 công dân Việt Nam. Ảnh: CA LS.

Ngày 4/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận, yêu cầu cách ly khoảng 2 nghìn lao động Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị trong các ngày 1 và 2/2, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã chủ động trao đổi, phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn vận động người lao động Trung Quốc quay lại, trở về nhà.

Nguyên nhân là do, theo quy định, những lao động này sẽ buộc phải cách ly, theo dõi y tế trong 14 ngày. Tuy nhiên, với số lượng hàng nghìn lao động Trung Quốc đã được tiếp nhận, cùng đó là hàng chục người Việt Nam được phía Trung Quốc trả về khiến các điểm cách ly, theo dõi y tế chưa đáp ứng, phục vụ số lượng lớn người lao động tiếp tục làm thủ tục thông quan, nhập cảnh.

Việc trao đổi, phối hợp trên giúp công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra đạt hiệu quả cao hơn nên được cơ quan chức năng 2 nước đồng tình, ủng hộ, tích cực phối hợp thực hiện.

Hiện nay, cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc vẫn duy trì, phục vụ nhu cầu xuất, nhập cảnh của công dân Trung Quốc tại Việt Nam và người Việt Nam ở Trung Quốc về nước.

Do vậy, từ ngày 3/2 đến nay, tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị đã không còn cảnh người lao động Trung Quốc xếp hàng chờ làm thủ tục thông quan, nhập cảnh như những ngày trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.