Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona: Hoa Kỳ muốn Trung Quốc cho phép nhân viên Mỹ đến Vũ Hán

29/01/2020, 08:16

Washington đã lên tiếng đề nghị Bắc Kinh cho phép Hoa Kỳ đưa đội ngũ y tế đến Vũ Hán tham gia chiến đấu dập dịch virus Corona.

img
Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar (đứng giữa).

Theo SCMP, chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu Bắc Kinh cho phép cử một nhóm chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) làm việc với các nhân viên y tế của Trung Quốc trên tuyến đầu trong cuộc chiến ngăn chặn virus Corona mới bùng phát ở Vũ Hán.

Phía Mỹ cũng đã yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thêm dữ liệu về các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus Corona được xác nhận tại Trung Quốc, vì các cơ quan y tế trên toàn thế giới sẽ phải cùng nhau nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Trong một cuộc họp báo tổ chức hôm thứ Ba ở Washington, khi đề cập về phản ứng của Mỹ trước sự bùng phát của virus Corona, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết cơ quan của ông đang chờ phản hồi từ chính phủ Trung Quốc về yêu cầu thành lập một nhóm làm việc song phương hoặc chấp nhận cho phép một nhóm chuyên gia riêng biệt của Hoa Kỳ tới Vũ Hán làm việc dưới ủy quyền của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ông Azar nói rằng, cơ quan của ông đã sẵn sàng, đồng thời hy vọng rằng chính phủ Trung Quốc sẽ để chuyên gia Mỹ Trung Quốc ngay lập tức trên cơ sở hợp tác song phương hoặc dưới sự bảo trợ của WHO.

Liên quan đến thông tin về dịch bệnh virus Corona mới, Giám đốc CDC Robert Redfield nói rằng cơ quan này đang tìm kiếm dữ liệu về các trường hợp gây bệnh do tiếp xúc với các cá nhân không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh để từ đó có thể cung cấp những hiểu biết chính xác nhất về cách lây lan của bệnh và đánh giá được mức độ nguy hiểm thực sự của đợt dịch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.