Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona mới: Trung Quốc phản đối các nước hạn chế quá mức

06/02/2020, 20:33

TQ cho rằng hành động của các quốc gia này không những không giúp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh mà còn tạo ra sự hoảng loạn giả tạo.

img
Mỹ là nước đầu tiên ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với người đến từ Trung Quốc.

Ngày 6/2, người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố rằng Trung Quốc bày tỏ sự phản đối trước các quốc gia đã áp dụng các biện pháp hạn chế quá mức đối với Trung Quốc liên quan đến sự lây lan của dịch virus Corona mới.

"Sau khi bùng phát bệnh viêm phổi do virus Corona mới, Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp toàn diện và nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của bệnh, và những nỗ lực này đã mang lại kết quả tích cực", - bà Hoa Xuân Oánh nói.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh rằng WHO đánh giá cao các biện pháp mà chính phủ Trung Quốc áp dụng để hạn chế sự lây lan của căn bệnh này và đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không khuyến nghị hạn chế đi lại và buôn bán với Trung Quốc.

Sau khi một số quốc gia đưa ra các biện pháp phản ứng quá mức, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế cũng đưa ra tuyên bố kêu gọi các nước tuân theo khuyến nghị của WHO.

"Chúng tôi bày tỏ sự phản đối và không hài lòng với những nước đã bỏ qua các khuyến nghị chuyên môn của WHO và ICAO, và đã nghiêm khắc cảnh cáo họ", - bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh.

Theo bà Hoa Xuân Oánh, hành động của các quốc gia này không những không giúp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh mà còn tạo ra sự hoảng loạn một cách giả tạo trong xã hội, trở thành một trở ngại nghiêm trọng đối với trao đổi và hợp tác quốc tế bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.