Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona mới: WHO chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

31/01/2020, 07:43

WHO cũng đã mô tả đây là sự bùng phát chưa từng có tiền lệ.

img
Dịch virus Corona lây lan từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus Corona mới bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

WHO cũng đã mô tả đây là sự bùng phát chưa từng có tiền lệ.

Cảnh báo khẩn cấp toàn cầu trên được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về điều lệ y tế quốc tế (IHR) hôm 30/1, theo giờ Geveva, Thụy Sỹ.

Đây là cuộc họp thứ ba trong vòng chỉ một tuần của ủy ban này.

Tại các lần họp tổ chức vào tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từ chối ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng khi cho rằng còn thiếu bằng chứng lây truyền từ người sang người bên ngoài Trung Quốc.

Hiện đã có 9480 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước.

Số người tử vong được xác nhận cho tới nay là 213, tất cả đều ở Trung Quốc.
Có 8 ca bên ngoài Trung Quốc lây từ người sang người, ở Đức, Nhật Bản, Việt Nam và Mỹ. Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc.

Phản ứng trước hành động của WHO, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng nước này đủ tự tin và khả năng để chiến thắng trong cuộc chiến chống virus Corona mới.

Bà Hoa cũng cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc với WHO và các nước khác để duy trì an ninh sức khỏe cộng đồng khu vực cũng như toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.