Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona ngày 11/2: 1.013 người chết, hạn chế đi lại 80 thành phố

11/02/2020, 05:57

Để ngăn chặn đại dịch lan rộng, Trung Quốc đã phong tỏa, hạn chế đi lại 80 thành phố ở gần 20 tỉnh trên toàn quốc.

img
Các bác sỹ, y tá ở một bệnh viện ở Vũ Hán thể hiện quyết tâm chống dịch.

Cơ quan y tế ở Trung Quốc tỉnh Hồ Bắc,trung tâm của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới gây ra, sáng 11/2 đã báo cáo có thêm 103 trường hợp tử vong và 2.097 trường hợp mới mắc bệnh được xác nhận.

Tính cho đến nay, số người chết vì virus Corona mới ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã lên đến 974 và số ca nhiễm được xác định ở đây là 31.728.

Như vậy, số ca tử vong vì bệnh dịch xuất hiện từ Vũ Hán của Trung Quốc trên toàn thế giới đã ở con số 1.013 người (trong đó phần lớn người chết là ở Trung Quốc đại lục; 1 ca ở Philippines và 1 ca ở đặc khu Hồng Kông).

img
Các bệnh viện ở Vũ Hán và một số thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc luôn trong tình trạng quá tải vì số bệnh nhân lớn.

Trên toàn thế giới đã có ít nhất 24 nước có người ốm vì nhiễm virus Corona chủng mới. Tổng số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 42.000 và khoảng hơn 10.000 người khác đang bị nghi nhiễm.

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam, với thống kê mới được công bố, tại Hồ Bắc, số ca nhiễm mới đã giảm đáng kể (khoảng hơn 600 ca) so với số liệu được công bố vào trước đó 1 ngày (hôm 10/2).

Trong khi đó, số người chết sau 1 ngày qua lại cao ở mức kỷ lục mới - 103 ca như đã đề cập ở trên.

Các quan chức ở Hồ Bắc cho biết, trong ngày 9/2 (đến nay với được báo cáo), số ca tử vong được ghi nhận ở tỉnh này là 91, số ca nhiễm mới là 2.618.

img
Thủ tướng Trung Quốc thị sát, chỉ đạo chống dịch ở Hồ Bắc.

Để hạn chế virus lây lan nhanh chóng, chính quyền Trung Quốc đã phong tỏa, hạn chế đi lại 80 thành phố ở gần 20 tỉnh kể từ khi dịch bệnh xảy ra.

Các biện pháp chặt chẽ hơn bao gồm: kiểm soát sự di chuyển của cư dân, phương tiện tham gia giao thông cũng như hạn chế ra vào tại các cộng đồng dân cư, tổ hợp dân sinh, đang được thực hiện trên toàn quốc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đang thử nghiệm vaccine virus Corona mới trên động vật. Theo đó, vaccine mRNA do CDC, Trường Đại học Y khoa Tongji và công ty Stermirna Therapeutics cùng hợp sức phát triển. Loại thuốc ngừa mới này được nghiên cứu chỉ hai tuần sau khi CDC phân lập thành công chủng virus Corona mới vào ngày 24/1. Sau khi thử nghiệm trên chuột, vaccine sẽ được thử nghiệm độc tính trên các động vật lớn hơn như khỉ để đảm bảo an toàn trước khi thử cho người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.