Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona phức tạp, ông Tập gửi chỉ lệnh cho quân đội Trung Quốc

30/01/2020, 07:35

Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố rằng diễn biến tình hình với dịch bệnh virus Corona biến thể mới ở Trung Quốc hiện vẫn đang hết sức phức tạp.

img
Ông Tập Cận Bình đã ra chỉ lệnh yêu cầu quân đội Trung Quốc thực hiện - ảnh minh họa Daily Express.

"Ở thời điểm hiện tại, tình hình phòng chống dịch vẫn nghiêm trọng và phức tạp như trước. Toàn quân cần lắng nghe mệnh lệnh và hành động, dám chịu trách nhiệm, chiến đấu với tử thần và tích cực giúp đỡ trong công tác phòng chống dịch bệnh", -Tân Hoa Xã trích dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chỉ lệnh gửi lực lượng vũ trang của nước này.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc nói thêm rằng việc quân đội được giao trách nhiệm khẩn trương xây dựng bệnh viện chuyên khoa để điều trị cho những người bị nhiễm virus Corona, có nghĩa là quân đội được sự tin cậy cao của Đảng Cộng Sản Trung Quốc và nhân dân.

"Quân đội cần hết sức nỗ lực để có thể mau chóng tiếp nhận bệnh nhân tại bệnh viện này", - Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu.

Đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc được xác định là do hoạt tính của virus Corona mới có tên gọi 2019-nCoV, bắt đầu từ cuối tháng 12.

Cả ở bên ngoài Trung Quốc đại lục cũng đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm tại Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Australia và Đức.

Theo những dữ liệu mới nhất của ​​Ủy ban Y tế Nhà nước Trung Quốc, tính đến hết ngày 28/1 vừa qua, tổng số bệnh nhân bị viêm phổi cấp do virus 2019-nCoV mới trên địa bàn Trung Quốc đã lên tới 5.974 người, trong đó có 132 người đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.