Quản lý

“Dịch vụ cốt lõi” của Cảng Đà Nẵng là làm hàng container

19/07/2015, 15:22

Nhờ xác định mục tiêu đúng, những năm qua Cảng Đà Nẵng đã có những bước đi khá vững vàng

_DSC0235
Toàn cảnh Đại hội

Đảng bộ Cảng Đà Nẵng vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 – 2020) với 110 đại biểu chính thức.Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

_DSC0238
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Đại hội.

Theo đánh giá của Đại hội, trong 5 năm nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Cảng Đà Nẵng đã nỗ lực hết mình lãnh đạo đơn vị tiếp tục củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả, đóng góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động chung của đơn vị.

Đảng bộ Cảng đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và cán bộ - đảng viên trong đơn vị bằng việc ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động; tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ thực hiện các nghị quyết chỉ thi của Thành ủy Đà Nẵng về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng khác như đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực theo hướng quốc tế hóa; nâng cao thu nhập, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động…

Đánh giá thành tựu trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ đối với hoạt động của Cảng nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng cho biết, Đại hội lần thứ X (2010 – 2015) là một bước ngoặt quan trọng của Cảng khi “đặt viên đá” đầu tiên cho việc hiện đại hóa Cảng với mũi nhọn được xác định là xây dựng cảng container.

_DSC0229
Ông Nguyễn Thu, Bí thư Đảng ủy (NK 2010-2015), Chủ tịch HĐQT Cảng ĐN báo cáo tại Đại hội.

Cảng Đà Nẵng đã định vị sản phẩm dịch vụ, xác định được khách hàng mục tiêu đó là các hãng tàu container, tàu khách, tàu chuyên dùng hàng tổng hợp. Trong đó dịch vụ tàu contaner được xem là “dịch vụ cốt lõi”, từ đó giúp cho việc định hướng công tác đầu tư công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, tập trung vốn, công tác thị trường, bạn hàng… theo hướng phát triển hàng container.

Nhờ xác định mục tiêu đúng, những năm qua Cảng Đà Nẵng đã có những bước đi khá vững vàng. Nếu như năm 2011 sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 3.868,545 tấn (trong đó hàng container 114,373 Teus), thì đến năm 2014 đã nâng lên 6.022.045 tấn (trong đó hàng container 227,367 Teus). Dự kiến năm 2015 sẽ đạt con số 6.500.000 tấn (trong đó hàng container 260.000 Teus).

Ông Nguyễn Sia, Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng cho biết, trong kế hoạch dài hạn 2015-2020 Cảng Đà Nẵng xác định mục tiêu nhiệm vụ tổng quát là xây dựng và phát triển Cảng theo hướng hiện đại với hai trụ cột chính là đẩy mạnh dịch vụ khai thác Cảng bao gồm dịch vụ tàu container, tàu khách, tàu có trọng tải lớn; hình thành và phát triển dịch vụ logistics bao gồm dịch vụ kho bãi, đóng rút hàng, vận tải, khai báo hải quan…

Xây dựng môi trường làm việc văn minh, hiện đại, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics của miền Trung.

“Chúng tôi đưa ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020sẽ đạt sản lượng hàng hóa thông qua 10 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 450.000 Teus (hàng tổng hợp tăng trưởng bình quân 10%/năm, hàng container tăng 15%/năm). Về đầu tư, giai đoạn 2015-2018 sẽ tiến hành đầu tư phần 1 nâng cấp Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với tổng mức 1070 tỷ đồng; đầu tư 20 ha kho bãi tại Hòa Nhơn đồng thời xúc tiến chuẩn bị đầu tư 16 ha kho bãi container tại khu vực Sơn Trà”, ông Sia cho biết.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà  Nẵng đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Cảng Đà Nẵng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng lưu ý nhiệm kỳ tới Cảng Đà Nẵng cần có những giải pháp hữu hiệu để khai thác hết tiềm năng của mình phát huy tối đa lợi thế, nhằm phát triển Cảng Đà Nẵng trong một tương lai không xa sẽ trở thành một điểm sáng về cảng container, du lịch cảng biển và logistics trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ XI. Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng được bầu làm Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.