Thị trường

Dịch vụ nào "hốt bạc" tại lễ khai ấn đền Trần?

19/02/2019, 14:41

Các dịch vụ viết sớ, sắp lễ hay trông gửi xe thu về bội tiền trong những ngày diễn ra lễ hội đền Trần, đặc biệt trong ngày khai hội.

img
Dịch vụ sắp lễ trọn gói khoảng 300.000 đồng/ mâm lễ tại đền Trần được nhiều du khách ưa chuộng vì tiện lợi

Lễ khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP. Nam Định) được diễn ra đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng thu hút hàng vạn du khách thập phương về dâng lễ cầu may.

Cũng bởi lẽ đó, các dịch vụ như: gửi xe, viết sớ, sắp lễ, thầy cúng,... được ưa chuộng thu về bội tiền mỗi ngày. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mỗi cánh sớ du khách nhờ viết sẽ có giá 30.000 đồng.

Bà Minh, một chủ cửa hàng bán đồ lễ ngay trước cổng đền Trần cho biết, dịch vụ sắp lễ và hướng dẫn vào lễ trọn gói 300.000 đồng/mâm lễ. Mâm lễ này bao gồm trái cây, hoa, bánh kẹo, bánh giày, giò nạc.

Nếu muốn thuê thầy cúng riêng thì đưa tùy tâm nhưng dao động từ 100.000 đồng trở lên.

img
Mỗi cánh sớ nhờ viết, du khách sẽ phải trả 30.000 đồng

Dù giá dịch vụ khá cao nhưng để tiện lợi, rất đông du khách đã sử dụng dịch vụ này. Thậm chí, nhiều người đã quen thân từ những năm trước còn đặt lễ qua điện thoại sẽ được sắp lễ sẵn, khi đến chỉ cần đưa lễ vào đền dâng và hành lễ.

Về dịch vụ trông giữ xe, theo quan sát của PV Báo Giao thông, tối 14 rạng sáng 15 tháng Giêng, các bãi gửi xe gần khu vực đền Trần hầu như đều chật kín xe gửi. Khảo sát cho thấy, giá gửi xe máy thời điểm đó khoảng 20-30 nghìn đồng/xe, giá xe ô tô gửi dao động từ 200 - 300 nghìn đồng/xe tùy xe 4 chỗ hay 7 chỗ.

Sáng 15 tháng Giêng (tức sáng 19/2), lượng du khách đổ về đền Trần đã vãn hơn thời điểm đêm khuya và rạng sáng. Giá vé gửi xe đã giảm tuy nhiên vẫn ở mức cao so với quy định. Theo đó, vé xe máy là 10.000 đồng, xe ô tô là 50.000 đồng.

img
Bãi gửi xe tại đền Trần luôn trong tình trạng chật cứng vì hàng vạn du khách đổ về

Dịch vụ xe ôm cũng hút khách, với quãng đường chỉ chừng hơn 1km từ QL21 vào đền Trần nhưng du khách phải trả từ 30 -50 nghìn đồng để được xe ôm chở vào. Hay đoạn đường chỉ vài trăm mét từ chùa Tháp sang đền Trần, mỗi người đi cũng mất 10 nghìn tiền xe ôm.

Một xe ôm tại đền Trần chia sẻ, dịp khai hội đền Trần, mỗi ngày làm việc từ sáng đến đêm họ thu về từ 3 - 4 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.