Du lịch

Dịch vụ ngắm siêu trăng “cháy vé” chỉ trong 2,5 phút

16/05/2021, 07:21

Giá vé chuyến bay ngắm siêu trăng là 386USD với ghế hạng thường và 1.160 USD với ghế hạng thương gia.

img

Siêu trăng máu được chụp tại Stuttgart, Đức vào đầu năm 2019

Những người yêu thích khám phá, muốn chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng và nguyệt thực toàn phần diễn ra vào cuối tháng 5 từ độ cao 40 nghìn feet (hơn 12km) tại Australia sẽ có cơ hội mãn nhãn với dịch vụ mới của hãng hàng không Qantas (Australia).

Dịch vụ mới của Qantas cho phép những người dân Australia đã “cuồng chân” sau một thời gian dài bị hạn chế vì dịch bệnh được lên không trung và thưởng ngoạn siêu trăng rồi quay trở lại. Đây là một trong những dịch vụ mà hãng hàng không Qantas sáng tạo để tăng lợi nhuận trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Giá vé chuyến bay ngắm siêu trăng là 386USD với ghế hạng thường và 1.160 USD với ghế hạng thương gia. Dịch vụ thú vị này đã “cháy vé” chỉ trong 2,5 phút mở bán.

Theo thông cáo từ Qantas, hãng đã phối hợp với nhà thiên văn học, Tiến sĩ Vanessa Moss thiết kế một lộ trình bay qua Thái Bình Dương, sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner với cửa sổ lớn cho phép người xem quan sát dễ hơn.

Hành trình đặc biệt dự kiến diễn ra trong vòng 3 giờ, khởi hành từ Thủ đô Sydney, di chuyển lên độ cao hơn 12km cho phép hành khách nhìn ngắm mặt trăng và nhật thực rõ ràng. Du khách tham gia chuyến bay bắt buộc phải đeo khẩu trang, giãn cách xã hội.

Đích thân ông Moss sẽ có mặt trên chuyến bay để giới thiệu với hành khách thông tin, phân tích về sự kiện siêu trăng ngày 26/5 mà Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) gọi là “nguyệt thực siêu trăng máu”.

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần được dự đoán sẽ chỉ gặp một lần duy nhất trong năm 2021 có thể xuất hiện rõ nhất tại Australia, New Zealand, một số lãnh thổ ở Thái Bình Dương và bờ Tây nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.