Y tế

Dịch vụ nội soi tiêu hóa "hạnh phúc" hút khách mùa Covid

17/08/2020, 08:31

Tại BVĐK Phương Đông, dịch vụ nội soi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đông đảo khách hàng.

img
Công nghệ nội soi NBI giúp người bệnh không phải trải qua cảm giác khó chịu mỗi khi nội soi tiêu hóa

Vốn là một thủ thuật gây không ít khó chịu, khiến hầu hết bệnh nhân e dè, nhất là lúc này, khi diễn biến dịch COVID-19 đang rất phức tạp, ấy vậy mà tại BVĐK Phương Đông, dịch vụ nội soi lại nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đông đảo khách hàng, cả trong mùa dịch. Họ trìu mến gọi nó là "Nội soi hạnh phúc".

Nội soi tiêu hóa - phương pháp “chuẩn vàng” nhưng... đáng sợ

Hệ tiêu hóa của con người hàng ngày phải hoạt động vô cùng vất vả. Chính vì vậy mà hệ cơ quan này cũng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ. Viêm loét, ung thư, xuất huyết,...là những loại bệnh đường tiêu hóa mà ai cũng có thể mắc phải. Để có thể chẩn đoán triệt để các vấn đề về sức khỏe liên quan đến hệ tiêu hóa, nội soi được coi là phương pháp "chuẩn vàng".

Phương pháp này sử dụng một ống mềm đưa vào bên trong hệ tiêu hóa. Nhờ camera gắn ở đầu ống, bác sĩ có thể quan sát được mọi tổn thương trong các cơ quan tiêu hóa, từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh. Nội soi tiêu hóa được đánh giá là rất an toàn.

Tuy nhiên, khi nhắc đến phương pháp này, người ta thường nghĩ đến cảm giác nôn nao, khó chịu, thậm chí là đau đớn khi ống nội soi được đưa vào trong cơ thể.

Cũng chính suy nghĩ có phần định kiến này khiến nội soi tiêu hóa trở thành một điều gì đó...đáng sợ với nhiều người. Vì vậy mà cùng bất đắc dĩ lắm họ mới đi nội soi tiêu hóa, bỏ qua cơ hội phát hiện sớm nhiều bệnh đường tiêu hóa nguy hiểm, nếu tiến hành thủ thuật trên một cách định kỳ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.