Thế giới giao thông

Dịch vụ phà giữa Triều Tiên và Nga bất ngờ dừng hoạt động

03/09/2017, 09:23
image

Các nhà chức trách từ chối cho phà Mangyongbong của Triều Tiên cập cảng ở Vladivostok của Nga vì phí neo đậu.

tau_trieu_tien

Phà Mangyongbong đậu ở Vladivostok.

Tờ Kyodo của Nhật Bản hôm 2/9 đưa tin, sau khi LHQ tiến hành gia tăng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên thì mới đây dịch vụ phà đầu tiên giữa Triều Tiên và Nga đã tạm dừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa tại đây. 

Phát biểu với báo giới ngày 2/9, nhà điều hành phía Nga là tập đoàn vận tải InvestStroiTrest cho biết, các nhà chức trách từ chối cho phà Mangyongbong cập cảng ở Vladivostok của Nga hồi tháng 8 vì InvestStroiTrest không thể trả 1 triệu ruble (17.000 USD) phí neo đậu.

InvestStroiTrest tính toán phà sẽ chở hơn 100 lượt hành khách mỗi chuyến từ mũi phía Đông Bắc Triều Tiên tới Vladivostok, nhưng có những thời điểm rất ít hành khách sử dụng dịch vụ này. Dịch vụ đã không thể mang lại đủ lợi nhuận như dự kiến ban đầu sau khi các biện pháp trừng phạt của LHQ có hiệu lực.

Đầu tháng 8 vừa qua, Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên liên quan đến 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng trong tháng 7. Nghị quyết trừng phạt do Mỹ soạn thảo đã cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.