Thế giới giao thông

Dịch vụ tàu điện ở Đài Bắc phải lên tiếng vì các cảnh quay phim người lớn

29/01/2021, 15:23

Sự xuất hiện của các ga và toa tàu mô phỏng dịch vụ của Taipei MRT trong phim người lớn đã khiến công ty Đài Loan bị ảnh hưởng.

img

Một cảnh quay có hình ảnh toa tàu của Taipei MRT - ảnh Thông tấn Đài Loan CNA.

Công ty tàu điện Đài Bắc Metro (Taipei MRT) đã buộc phải lên tiếng bảo vệ mình khi cảnh quay mô phỏng dịch vụ tàu xuất hiện trong một bộ phim người lớn.

Theo tờ Tin Tức Đài Loan, một bộ phim người lớn được sản xuất ở đảo này có cảnh quay mô tả tuyến tàu điện Taipei MRT chân thực đến mức cư dân mạng suy đoán nó được quay tại địa điểm trên tàu thuộc sở hữu của công ty vận tải Taipei MRT thật.

Sau khi cư dân mạng đồn đoán về vụ việc, Taipei MRT đã lập tức ra thông báo lên án một nền tảng video dành cho người lớn vì đã tung ra một loạt phim được quay trên phim trường trong đó có những đạo cụ bắt chước các toa tàu tàu điện ngầm Taipei MRT.

Gần đây, các video người lớn đã bắt đầu xuất hiện trên nền tảng video “S...G” cho thấy các diễn viên nam và nữ thực hiện các hành vi khiêu dâm trên tàu điện ngầm gần giống với những cảnh được xem ở Đài Bắc.

Sự giống nhau của các ga tàu điện ngầm và toa tàu thật khiến cư dân mạng Đài Loan suy đoán liệu đoạn phim có thực sự được quay trên tàu của công ty Taipei MRT hay không.

Hôm thứ Hai, Tổng công ty Vận tải Nhanh Đài Bắc (TRTC), công ty mẹ của Taipei MRT, tuyên bố rằng họ lên án mạnh mẽ những công ty đã quay các video khiêu dâm trong các ga tàu điện ngầm dù chúng chỉ là mô phỏng.

img

Một cảnh quay khác trên toa tàu mô phỏng Taipei MRT - ảnh CNA.

TRTC cáo buộc hãng AV (đơn vị sản xuất phim người lớn) đã gây hiểu lầm cho công chúng và khai thác hình ảnh của Taipei MRT để tăng lượng người đăng ký.

TRTC khẳng định rằng không có cảnh thật nào thực sự được quay tại cơ sở của Taipei MRT. Sau đó, tập đoàn này cũng phát đi cảnh báo dành cho công chúng, nhắc nhở người dân không bị lừa bởi các cơ sở phim trường nhái cảnh thật được mô tả trong các bộ phim.

Ông Yeh Chin-chou,người đứng đầu Đội Điều tra Hình sự thuộc Bộ phận Vận tải Nhanh của Sở Cảnh sát thành phố Đài Bắc, cho biết, trừ khi được xác nhận rằng công ty AV đã quay phim công khai hoặc tự ý phổ biến đoạn phim, Taipei MRT không thể buộc tội nhà sản xuất.

Theo thông tấn CNA, ông Yeh giải thích rằng, mặc dù video được quay trong một toa tàu điện ngầm mô phỏng, nhưng công ty này đã không vi phạm quyền thương hiệu của Taipei MRT và chỉ tiết lộ cảnh quay cho các thành viên của nền tảng, do đó, không có cách nào để khởi kiện.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Taipei MRT nhấn mạnh rằng họ đã thúc đẩy ngăn chặn quấy rối tình dục trong nhiều năm và không tiếc nỗ lực trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Các ví dụ mà Taipei MRT trích dẫn bao gồm thiết lập khu vực chờ cho hành khách nữ, cài đặt các nút trợ giúp trong phòng tắm ở ga tàu, triển khai các biện pháp phát hiện camera giấu kín và cung cấp thông tin gọi taxi.

Nếu hành khách Taipei MRT tin rằng họ đang bị quấy rối và cần được hỗ trợ, họ nên thông báo cho nhân viên nhà ga qua hệ thống liên lạc nội bộ - thông báo của Taipei MRT nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.