Thế giới giao thông

Dịch vụ xe buýt Anh được nhận gói cứu trợ 208 triệu USD

06/04/2020, 06:39

Chính phủ Anh tuyên bố sẽ bơm gần 170 triệu bảng Anh (tương đương 208 triệu USD) vào các công ty xe buýt ở Anh.

img
Xe buýt hoạt động tại Anh

Cuối tuần qua, chính phủ Anh tuyên bố sẽ bơm gần 170 triệu bảng Anh (tương đương 208 triệu USD) vào các công ty xe buýt ở Anh để các nhà điều hành duy trì hoạt động, sau khi nhu cầu đi lại của người dân bị ảnh hưởng nặng, kéo theo doanh thu của các hãng xe buýt tụt theo vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Gói giải cứu sẽ đảm bảo các công ty vận hành dịch vụ xe buýt trên toàn lãnh thổ Anh có thể tiếp tục vận chuyển những người không thể làm việc tại nhà.

“Xe buýt của chúng tôi là cứu cánh cho những người cần đi công tác hoặc mua thực phẩm, bao gồm cả nhân viên của các dịch vụ khẩn cấp và Dịch vụ y tế quốc gia. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để duy trì hoạt động của ngành”, ông Grant Shapps, Tổng thư ký Hiệp hội Xe buýt Anh cho hay.

Khoản đầu tư 208 triệu USD này sẽ bảo vệ, duy trì sự thông suốt của các liên kết giao thông địa phương quan trọng trên khắp nước Anh và giảm thiểu sự gián đoạn cho hành khách trong dài hạn.

Bộ Giao thông vận tải Anh trong một tuyên bố cũng nhấn mạnh, các nhà khai thác dịch vụ xe buýt sẽ được yêu cầu duy trì ít nhất một nửa mức dịch vụ thông thường, ngay cả khi nhu cầu đi lại giảm sút. Họ cũng phải cho phép có không gian để thực hiện biện pháp giữ khoảng cách xã hội đầy đủ giữa các hành khách và thông báo cho toàn bộ khách hàng về thời gian biểu hoạt động được sửa đổi.

Gói giải cứu trên sẽ được thanh toán trong khoảng thời gian kéo dài 12 tuần theo chương trình “Trợ cấp Hỗ trợ Dịch vụ Xe buýt ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, đã được chính phủ bàn bạc và thỏa thuận với các nhà khai thác xe buýt.

Dự kiến, ngoài 208 triệu USD nói trên, các công ty xe buýt ở Anh có thể sẽ tiếp tục nhận được 200 triệu bảng tài trợ để giúp phục hồi một số chi phí nhiên liệu trong trường hợp dịch bệnh kéo dài.

img

Tin thế giới mới nhất 3/4: Số người chết vì Covid-19 ở Anh vượt Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.