Đường bộ

Điểm cầu chính chuẩn bị lễ khởi công cao tốc tại Quảng Bình đã sẵn sàng

30/12/2022, 19:20

Một trong 3 điểm cầu chính - nơi diễn ra lễ khởi công cao tốc Bắc - Nam tại tỉnh Quảng Bình đang hoàn tất những khâu cuối...

Chiều nay (30/12), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị lễ khởi công công trình cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Bùng - Vạn Ninh tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ kiểm tra công tác thi công phục vụ lễ khởi công cao tốc Bắc - Nam tại tỉnh Quảng Bình

Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo Ban QLDA 6 (Bộ GTVT - Chủ đầu tư dự án), các đơn vị thi công báo cáo tiến độ các hạng mục thi công phục vụ cho buổi lễ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có những chỉ đạo kịp thời để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, tại khu vực sẽ diễn ra lễ khởi công có khoảng 50 công nhân đang cật lực làm việc từ lắp ráp các khung nhà, khung kèo, hàn sắt, lắp đặt sàn nền....

img

Công nhân thực hiện chằng buộc các dây cố định các khung rạp

Ngoài ra, các đơn vị khác như điện lực, viễn thông tỉnh Quảng Bình cũng đang tất bật triển khai các máy phát điện, đường truyền internet phục vụ buổi lễ.

Các khu nhà bạt như, nhà họp lễ, khu vực VIP, nhà diễn ra lễ khởi công... đã được kéo lên và cơ bản hoàn thiện phần mái. Bên dưới sàn cũng được thi công lắp ghép ván rất chắc chắn. Đối với khu vực khán đài cũng đang được đơn vị gấp rút thi công.

Bên cạnh đó, các khu nhà bạt đón khách, khu trưng bày cũng đã cơ bản hoàn thiện. Hệ thống bàn ghế ngồi, máy phát điện… đã được tập kết đến hiện trường.

img

Nơi tổ chức lễ khởi công đã được dựng bàn, ghế. Do thời tiết có gió lớn nên đơn vị thi công chưa nâng khung giàn lên cao

Tuy nhiên, tại khu vực diễn ra buổi lễ thời tiết đang có gió lớn, đơn vị thi công phải gia cố thêm các téc nước để cố định trụ cọc các khu nhà để đảm bảo chắc chăn.

Tại đây, Thứ trưởng Thọ yêu cầu bổ sung thêm các cọc sắt cắm sâu xuống đất 2m để giằng néo đảm bảo chắc chắn, an toàn đồng thời, yêu cầu thi công bổ sung các tấm pano để chắn gió, mưa.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, để đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT nhằm hoàn thành toàn bộ khu vực tổ chức lễ khởi công nên đơn vị đã thi công cả ngày lẫn đêm.

Hiện tại khu nhà bạt và các yêu cầu liên quan bên trong đã cơ bản hoàn thiện khoảng 90% và sẵn sàng đưa vào hoạt động theo tiến độ. Dự kiến, vào chiều mai (31/12) sẽ kiểm tra lại các công đoạn lần cuối trước khi đưa vào hoạt động.

Lãnh đạo Ban QLDA 6 – Bộ Giao thông vận tải cho biết, tất cả các thiết bị xe máy, xe chở vật liệt xây dựng các nhà thầu đã được tập kết ngay gần khu vực diễn ra lễ khởi công. Ngay sau khi bấm nút khởi công, các nhà thầu sẽ bắt tay ngay vào việc.

img

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh tại Quảng Bình được lựa chọn 1 trong 3 điểm chính làm lễ khởi công

Theo kế hoạch, lễ khởi công 12 gói thầu/12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sẽ được tổ chức đồng loạt với 12 điểm cầu tại 9 tỉnh vào ngày 1/1/2023.

Trong 12 điểm cầu có 3 điểm chính tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Ngãi và Hậu Giang đại diện cho 3 khu vực (Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ). Trong đó, điểm cầu trung tâm đặt tại Quảng Ngãi (dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn).

Trước đó, Ban QLDA 6 đã tổ chức lễ ký hợp đồng các gói thầu xây lắp dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 các đoạn: Vũng Áng - Bùng và Bùng - Vạn Ninh.

Dự án thành phần cao tốc đoạn Bùng - Vạn Ninh, gói thầu XL01 được trao cho liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Tổng công ty 36-CTCP - Công ty CP ĐTXD Trường Sơn - Công ty CP 471.

Cũng tại dự án này, gói thầu XL02 được trao cho liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty CP ĐTXD Trường Sơn.

Một số hình ảnh hiện trường được PV Báo Giao thông ghi lại:

img

Lối vào và khu vực để xe được chuẩn bị khá rộng rãi, sạch sẽ

img

Lu lèn nền mặt tiền phục vụ buổi lễ

img

Thiết bị, xe máy được các nhà thầu tập kết tại khu vực. Sau buổi lễ khởi công vào ngày 1/1/2023 sẽ tiến hành thi công luôn.

img

img

Đề phòng thời tiết có gió lớn, các công nhân gia cố thêm các téc nước để làm trụ néo dây

img

Nhân viên công ty điện lực, cáp quang đang làm việc cật lực để cấp nguồn điện, internet cho buổi lễ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.