Bạn cần biết

Điểm chuẩn các trường ĐH ngoài công lập 2017 dự kiến tăng 1-3 điểm?

11/07/2017, 12:31

Theo phổ điểm năm nay, điểm chuẩn một số ngành ở các trường ngoài công lập sẽ tăng so với năm 2016.

điểm chuẩn ĐH

Điểm chuẩn dự kiến 2017 các trường ĐH ngoài công lập tăng 1-3 điểm

Trao đổi với Thanh Niên, phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh cho rằng điểm thi THPT năm nay của đa số thí sinh cao hơn năm trước 2 - 3 điểm. Ví dụ năm trước các thí sinh đạt 19 điểm thì năm nay phải đạt 21-22 điểm. Do vậy sẽ có một sự dịch chuyển khá lớn trong khâu xét tuyển đại học ở đợt này.

Cụ thể hơn, nhiều thí sinh khi đăng ký đại học chỉ dám đăng ký NV1 ở các trường top trung bình, tuy nhiên sau khi thì xác định điểm số cao hơn thì đảo NV1 thành NV2 rồi đăng ký NV1 vào 1 trường top cao hơn.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh cho biết thêm: "Tuy sẽ có lượng thí sinh chuyển đổi nguyện vọng ở các trường ngoài công lập nhưng khi điểm thi cao, điểm sàn tăng lên thì điểm chuẩn 2017 các trường cũng tăng lên so với năm 2016. Các thí sinh tăng thêm NV1 như vậy cũng có khả năng “rớt” xuống NV2 mà mình đăng ký là NV1 trước đó. Vì vậy, trường ngoài công lập cũng không lo lắng nhiều trước sự chuyển dịch này

Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, Thạc sĩ Võ Văn Tuấn cho biết, năm nay việc tính toán điểm chuẩn 2017 sẽ khá gắt gao và phải chờ lọc thí sinh ảo mới biết chính xác, ngoài ra, còn một số TS trúng tuyển học bạ, không quan tâm nhiều đến việc xét bằng phương thức điểm thi THPT quốc gia.

Thạc sĩ Hồ Thanh Tình, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhận định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay sẽ tăng lên 1 điểm, vì thế điểm chuẩn các trường sẽ tăng lên chứ không sát mức như năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.