Xã hội

Điểm chuẩn dự kiến ĐH Bách khoa TP.HCM

01/08/2016, 16:40
image

Dự kiến điểm chuẩn năm 2016 của trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ giảm nhẹ hoặc bằng năm ngoái.

diem thi THPT Quoc gia

Điểm chuẩn dự kiến năm 2016 của trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) 2016 sẽ giảm nhẹ hoặc như năm ngoái (Ảnh minh họa)

Sáng nay (1/8) - ngày đầu tiên thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1 vào các trường ĐH trên cả nước. Hiện, các thí sinh dự tuyển vào trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) có thể tham khảo điểm chuẩn dự kiến dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

Trả lời báo chí, thầy Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP.HCM nhận định, điểm của thí sinh ở các cụm thi thấp hơn năm 2015, phổ điểm tập trung từ 4-6 nên mức điểm chuẩn sẽ giảm nhẹ hoặc như năm ngoái. Tuy nhiên, một số ngành của các trường Bách Khoa, Kinh tế, Y Dược sẽ khó giảm điểm chuẩn vì nguồn tuyển lớn.

Trước đó, ĐH Bách khoa TP.HCM đã công bố điểm sàn xét tuyển các ngành năm 2016 ở tất cả các tổ hợp là 15 điểm. Tuy nhiên, nhà trường cũng lưu ý thí sinh rằng 15 điểm là mức điểm nhận hồ sơ, còn điểm chuẩn của trường khá cao nên thí sinh phải cân nhắc, tham khảo điểm chuẩn năm ngoái của trường trước khi đăng ký xét tuyển.

Được biết, năm 2015, Đại học Bách khoa TP HCM có điểm trúng tuyển vào các ngành hệ đại học khá cao, dao động từ 19,75 (ngành Kỹ thuật Trắc địa – bản đồ) đến 27,75 (ngành Kiến trúc).

diem-chuan-dh-Bach-khoa-TP.HCM 1

Điểm chuẩn ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) năm 2015

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.